แนะนำ 5 ไอเดีย “รักษาลูกค้าฟิตเนส” ให้ฟิตเนสเติบโตอย่างยั่งยืน

แนะนำ 5 ไอเดีย “รักษาลูกค้าฟิตเนส” ให้ฟิตเนสเติบโตอย่างยั่งยืน

หัวใจสำคัญที่ผู้ประกอบการธุรกิจฟิตเนสไม่ควรมองข้าม คือ การรักษาลูกค้า (Customer Retention) เพราะนอกจากจะเป็นวิธีที่มีต้นทุนต่ำกว่า เมื่อเทียบกับการหาลูกค้าใหม่แล้ว ยังช่วยให้ฟิตเนสของคุณมีรายได้และกำไรอย่างสม่ำเสมออีกด้วย

สำหรับเจ้าของธุรกิจฟิตเนสที่กำลังหาวิธีรักษาลูกค้าให้มาใช้บริการฟิตเนสอย่างต่อเนื่อง จะมีวิธีใดบ้างที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริง มาหาคำตอบกันได้ในบทความนี้เลย

5 ไอเดียรักษาลูกค้าฟิตเนส ให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับสมาชิก

การจัดโปรโมชันสำหรับสมาชิก เป็นวิธีที่ทำให้สมาชิกปัจจุบันรู้สึกสำคัญ ซึ่งผู้ประกอบการฟิตเนสสามารถจัดในรูปแบบของการทดลองใช้งานฟรีหรือเพิ่ม เช่น รับสิทธิเข้าคลาสเต้นแอโรบิคฟรี 1 ครั้ง, ต่ออายุสมาชิก 1 ปี รับสิทธิใช้งานฟรีเพิ่มอีก 1 เดือน เป็นต้น เพื่อให้สมาชิกฟิตเนสรู้สึกคุ้มค่า และต่ออายุสมาชิกฟิตเนสไปเรื่อย ๆ

สร้าง Community Engagement ให้ลูกค้าได้มีโอกาสพูดคุยกัน

การสร้าง Community Engagement ภายในฟิตเนส เป็นวิธีที่ทำให้สมาชิกฟิตเนสได้มีโอกาสทำความรู้จักและแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเจ้าของธุรกิจในการสร้างกลุ่มเพื่อทำการตลาดหรือรับ Feedback จากลูกค้าได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยใช้แพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น Facebook, Line เป็นต้น

ภาพจาก alloyfranchise

ดูแลรักษาความสะอาดภายในฟิตเนส

ความสะอาดในฟิตเนส เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลในการเลือกต่ออายุเป็นสมาชิกฟิตเนส ดังนั้น ผู้ประกอบการธุรกิจจะต้องหาวิธีในการรักษาความสะอาด เช่น มีอุปกรณ์ให้ลูกค้าทำความสะอาดเครื่องออกกำลังกายด้วยตัวเอง, จัดตารางทำความสะอาดฟิตเนส เป็นต้น เพื่อให้ลูกค้าฟิตเนสใช้บริการฟิตเนสของคุณได้อีกยาวนาน

ภาพจาก cmmonline

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : 5 วิธี ยกระดับมาตรฐานความสะอาดธุรกิจฟิตเนสสู่ระดับสากล

เช็กสภาพเครื่องออกกำลังกายอยู่เสมอ

การเช็กสภาพเครื่องออกกำลังกายในฟิตเนสอย่างสม่ำเสมอ เป็นหนึ่งในวิธีที่นอกจากจะช่วยลดต้นทุนในการซ่อมแซมหรือซื้อเครื่องออกกำลังกายใหม่ได้แล้ว ยังช่วยยกระดับความปลอดภัยให้ลูกค้าฟิตเนสที่ใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและความปลอดภัยในการใช้งานของลูกค้าได้

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : รวมวิธีรักษาเครื่องออกกำลังกาย ให้สามารถใช้งานได้นาน

จัด Referral Program เพื่อให้ลูกค้าปัจจุบันได้รับสิทธิพิเศษ

Referral Program เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ให้ลูกค้าปัจจุบันแนะนำลูกค้าใหม่ให้เป็นสมาชิกฟิตเนส โดยลูกค้าปัจจุบันก็จะได้รับสิทธิพิเศษจากการแนะนำลูกค้าใหม่ให้ฟิตเนส เช่น ส่วนลดสมัครสมาชิกในเดือนถัดไป, ฟรีค่าสมาชิก 1 เดือน, คลาสออกกำลังกายฟรี เป็นต้น ซึ่งเป็นการทำการตลาดเพียงครั้งเดียว แต่ได้ประโยชน์กันทุกฝ่าย เสมือนกับการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว

สรุปทั้งหมด

การทำการตลาดและยกระดับมาตรฐานฟิตเนสด้วย 5 ไอเดียข้างต้น ถือเป็นวิธีที่ช่วยรักษาลูกค้าในฟิตเนสให้ต่ออายุสมาชิกเรื่อย ๆ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจฟิตเนสมีรายได้และกำไรเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในระยะยาว

รับคำแนะนำในการรักษาลูกค้าฟิตเนสให้ต่ออายุสมาชิกอย่างต่อเนื่องกับ NBA Sportmanagement

NBA Sportmanagement บริษัทจำหน่ายเครื่องออกกำลังกายระดับคุณภาพ พร้อมให้คำแนะนำคำปรึกษาในการทำธุรกิจฟิตเนส รวมถึงวางกลยุทธ์ในการรักษาลูกค้าให้แก่เจ้าของธุรกิจฟิตเนส ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการเปิดฟิตเนสที่รู้ลึก รู้จริง ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตอย่างยั่งยืน

รับคำแนะนำในการรักษาลูกค้าฟิตเนสได้เลยตอนนี้ เพียงทัก Inbox เพจ NBA Sportmanagement เท่านั้น คลิกเลย

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!