5 เหตุผลที่ต้องมี เครื่องเดินวงรี Elliptical ในฟิตเนสของคุณ

5 เหตุผลที่ต้องมี เครื่องเดินวงรี Elliptical ในฟิตเนสของคุณ

เครื่องเดินวงรี Elliptical อาจเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ไม่คุ้นหูสำหรับใครหลายคน ทั้งในแง่มุมของผู้ใช้งาน ลูกค้าและมุมผู้ประกอบการ กลับกันหากเข้าไปในฟิตเนส แล้วเห็นเครื่องเดินวงรี Elliptical จะสังเกตได้เลยว่าเป็นเครื่องที่ลูกค้าหรือผู้ใช้งานหลาย ๆ คนให้ความสนใจและชื่นชอบที่จะได้ต่อคิวใช้งานเครื่องนี้กันเป็นพิเศษ เครื่องเดินวงรี Elliptical จะมีอะไรที่น่าสนใจและควรค่าแก่การนำเข้ามาในฟิตเนสอย่างไรอีกบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้เลย

เครื่องเดินวงรี Elliptical คืออะไร?

เครื่องเดินวงรี Elliptical คือเครื่องออกกำลังกายที่มีลักษณะเป็นการก้าวเดินคล้ายการก้าวบันได แต่ให้จังหวะที่นุ่มนวลและแรงกระแทกต่ำกว่า ปลอดภัยกับข้อเข่ากับผู้ใช้งานมากกว่า ทั้งยังเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ใช้งานได้เพลิดเพลิน สนุก ช่วยเผาผลาญพลังงานได้มาก และยังสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้หลากหลายส่วน เพราะ เครื่องเดินวงรี Elliptical เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ครบจบภายในเครื่องเดียวจึงเหมาะสำหรับติดตั้งทั้งในฟิตเนสเพื่อสร้างทางเลือกให้ลูกค้า และยังเหมาะสำหรับติดตั้งไว้ใน Home Gym อีกด้วย 

Elliptical machine
ภาพจาก anytimefitness

เครื่องเดินวงรี Elliptical เหมาะกับใคร?

เนื่องจาก เครื่องเดินวงรี Elliptical เป็นเครื่องออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ ให้ความปลอดภัยสูง เหมาะกับผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่ม เช่น 

  • ผู้ที่ต้องระมัดระวังอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า 
  • ผู้ที่มีน้ำหนักตัวเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
  • ผู้สูงอายุ
  • มือใหม่ที่ต้องการออกกำลังกาย

และในบุคคลทั่วไปที่ต้องการคาดิโอไปพร้อมกับเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ทั้งส่วนบน (Upper Body) และส่วนล่าง (Lower Body) ไม่ว่าจะเป็น

  • กล้ามเนื้ออก (Chest)
  • กล้ามเนื้อหลัง (Back)
  • กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้า (Biceps)
  • กล้ามเนื้อต้นแขนด้านหลัง (Triceps)
  • กล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว (Core body)
  • กล้ามเนื้อก้น (Glutes)
  • กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (Hamstrings)
  • กลุ่มมัดกล้ามเนื้อต้นขา (Quads)
Elliptical machine
ภาพจาก istockphoto

เหตุผลที่ต้องมีเครื่องเดินวงรี Elliptical ในฟิตเนสของคุณ

เครื่องเดินวงรี Elliptical เหมาะกับผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่มและยังตอบโจทย์การสร้างกล้ามเนื้อได้หลากหลาย หากผู้ประกอบการหันมาสนใจติดตั้งเครื่องเดินวงรี Elliptical ในฟิตเนสจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับฟิตเนสได้อย่างมาก 

1.สร้างความแตกต่างให้ฟิตเนสโดดเด่นกว่าที่อื่น


ฟิตเนสส่วนมากมักจะมีเครื่องออกกำลังกายประเภทลู่วิ่งกับจักรยานนั่งปั่นเป็นหลัก มักไม่ค่อยมีเครื่องออกกำลังกายที่แตกต่างหรือแปลกใหม่จากกันมากนัก ดังนั้น หากฟิตเนสมีการติดตั้งเครื่องเดินวงรี Elliptical จะทำให้ฟิตเนสดูน่าสนใจมากขึ้น และดูโดดเด่นกว่าฟิตเนสเจ้าอื่นอย่างชัดเจน

2.ดึงดูดลูกค้าได้หลากหลาย

ด้วยคุณสมบัติของเครื่องเดินวงรี Elliptical ที่ตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายประเภท เช่น ผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่า ผู้สูงอายุ และรวมถึงบุคคลทั่ว ๆ ไป จึงทำให้ฟิตเนสสามารถดึงดูดและรองรับลูกค้าได้มากขึ้นดังที่กล่าวไปข้างต้น ด้วยคุณสมบัตินี้อาจทำให้ลูกค้าตามแต่ละกลุ่มบอกต่อกันไปอีก อาจทำให้ฟิตเนสขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น และได้กำไรเยอะขึ้นอีกในอนาคต

ภาพจาก clubsolutions

3.ช่วยอัปเกรดให้เป็นฟิตเนสชั้นนำระดับโลก

ด้วยดีไซน์ของเครื่องเดินวงรี Elliptical ที่ดูทันสมัยและแปลกใหม่ ดูเป็นเครื่องออกกำลังกายเกรดพรีเมียม หากติดตั้งไว้ในฟิตเนสจะเป็นการสร้างบรรยากาศให้ฟิตเนสดูดีขึ้นมากกว่าเดิม หากเพิ่มกลยุทธ์ในการเลือกติดตั้งเครื่องเดินวงรีไว้ติดฝั่งกระจกฟิตเนส จะยิ่งช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้ฟิตเนสดูแพงดูพรีเมียมผ่านสายตาจากผู้ที่พบเห็นจากด้านนอกได้อีกด้วย

4.เพิ่มทางเลือกในการออกกำลังกายให้แก่ลูกค้า

หากฟิตเนสมีการติดตั้งเครื่องเดินวงรี Elliptical ไว้ จะเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับโปรแกรมการออกกำลังกายของลูกค้าให้ไม่จำเจและแตกต่างไปจากเดิมได้ เครื่องเดินวงรี Elliptical ยังช่วยประหยัดเวลาในการออกกำลังกายอีกด้วย เพราะแค่เครื่องเดินวงรีเครื่องเดียวก็ช่วยทั้งการเผาผลาญไขมันและสร้างกล้ามเนื้อในเวลาเดียวกันได้ ทำให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจต่อฟิตเนสของคุณมากยิ่งขึ้น

5.โอกาสเสียค่าบำรุงรักษาน้อยกว่า

เนื่องจากเครื่องเดินวงรี Elliptical มีชิ้นส่วนแบบแยกชิ้นน้อยกว่าเครื่องออกกำลังกายประเภทอื่น เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้ามีสายพาน จักรยานนั่งปั่นมีส่วนล้อ หรือ เหล่าเครื่อง Smith Machine ที่มีแผ่นน้ำหนักที่ต้องคอยเปลี่ยนเมื่อเสื่อมสภาพ ทำให้เครื่องเดินวงรี Elliptical มีโอกาสที่จะเสียค่าบำรุงรักษาน้อยกว่าเครื่องออกกำลังกายแบบอื่น

เพิ่มโอกาสในการเติบโตเพื่อเป็นฟิตเนสระดับโลกไปกับ AnyFit AI5 Elliptical จาก NBA Sportmanagement 

AnyFit AI5 Elliptical

หากคุณเป็นผู้ประกอบการที่ต้องการยกระดับและสร้างความแตกต่างให้กับฟิตเนสของคุณต้อง AnyFit AI5 Elliptical เครื่องเดินวงรี Elliptical ที่ให้ประโยชน์ได้ทั้งด้านการคาดิโอสำหรับเพิ่ม Heart rate zone เร่งการเผาผลาญไขมันในร่างกาย มาพร้อมฟังก์ชันปรับระดับความหนืดเพื่อเพิ่มการใช้กล้ามเนื้อเทียบเท่ากับการเวทเทรนนิ่งได้มากถึง 25 ระดับ ติดต่อเรา NBA Sportmanagement เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าในฟิตเนสของคุณกับราคาสุดพรีเมียม 299,000 บาท สั่งซื้อตอนนี้รับบริการจัดส่งถึงปลายทางพร้อมติดตั้งให้ฟรี! ทักเลย! >> m.me/NBAsportmangement

สรุป

การมีเครื่องเดินวงรี Elliptical ในฟิตเนสจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับฟิตเนสของคุณได้หลากหลายด้าน แต่การจะพัฒนาธุรกิจฟิตเนสให้เติบโตและประสบความสำเร็จได้ก็ยังจำเป็นต้องอาศัยทักษะการบริหารที่ดีของผู้ประกอบการเป็นสำคัญ สามารถศึกษาวิธีการบริหารฟิตเนสให้ประสบความสำเร็จได้จากบทความต่อไปนี้เพิ่มเติมได้เลย

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!