พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ! ด้วยธุรกิจ “การออกกำลังกาย” ที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงในปัจจุบัน

หากใครได้ติดตามข่าวสารการเติบโตของธุรกิจมาบ้าง จะเห็นว่าการเติบโตของอุตสาหกรรมการออกกำลังกายนั้นมีตัวเลขที่เติบโตมากขึ้นทุกปี แต่ในช่วงต้นปี 2020 ที่ผ่านมานั้น เราคงได้เห็นกันว่าหลาย ๆ ธุรกิจได้ปิดตัวลงจากสถานการณ์โรคระบาดของไวรัสโคโรน่า

ซึ่งธุรกิจฟิตเนสของหลาย ๆ เจ้าก็เป็นเช่นกันนั้นเหมือนกัน แต่ “ไม่ใช่ทั้งหมด” เพราะว่ายังมีฟิตเนสอีกหลายแห่งที่ปรับตัวตามสถานการณ์ได้ และยังคงเปิดให้ใช้บริการอยู่ อีกทั้งพวกเขายังสามารถกอบโกยกำไรได้จากช่วงนี้อีกด้วย

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงธุรกิจการออกกำลังกายที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน ว่ามีแนวโน้มการปรับตัวอย่างไร และควรมีกลยุทธ์อย่างไรบ้างเพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่กระทบกับสถานการณ์วิกฤตเลยสักแดงเดียว

ทำไมธุรกิจต้องปรับตัวตามสถานการณ์ปัจจุบันของโลกเพื่อความอยู่รอด ?

ปัจจุบันสภาพแวดล้อมในสังคมเปลี่ยนแปลงเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านรูปแบบการใช้ชีวิต เทคโนโลยี หรือกระแสความนิยม ทำให้หลาย ๆ องค์กรมักจะปรับตัวไม่ทัน แล้วยิ่งมีสถานการณ์ของโรคระบาดอีกด้วย ก็ยิ่งทำให้เจ้าของธุรกิจ หรือบุคคลทั่วไปอย่างเรา ๆ ต่างก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้รับมือกับผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจะประกอบไปด้วย

  • การเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค

เราจะเห็นได้ว่าเมื่อโลกเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เข้ามา สิ่งเหล่านี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคด้วย เช่น ครอบครัวยุคใหม่ส่วนใหญ่มักจะมีลูกเพียง 1-2 คน ทำให้พ่อแม่นั้นทุ่มเทกับเด็กมาก ๆ ทั้งด้านอาหาร เครื่องแต่งกาย หรือทักษะเสริมต่าง ๆ อย่างภาษาต่างประเทศ ดนตรี ศิลปะ กีฬา เป็นต้น ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจสามารถเติบโตไปได้ อีกทั้งยังมีเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่ในปัจจุบันที่มีการระบาดของ Covid-19 จากที่กระแสการรักสุขภาพเป็นที่นิยมกันมานานอยู่แล้ว ก็ยิ่งทำให้คนตระหนักถึงสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยสูงอายุ ที่เริ่มหันมาออกกำลังกายกันอย่างล้นหลามจนเป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งส่งผลทำให้ธุรกิจฟิตเนส ขายเครื่องออกกำลังกาย ชุดกีฬา เติบโตอย่างก้าวกระโดด แถมในช่วงกักตัวแบบนี้ก็ยังส่งผลทำให้ธุรกิจ Delivery เติบโตด้วยเช่นกัน ฯลฯ

  • การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ

สิ่งนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤตต่าง ๆ ขึ้น ส่งผลให้หลาย ๆ ธุรกิจเจ๊งไม่เป็นท่าหากไม่ได้มีการรับมือกับสถานการณ์ได้ทัน หรือแม้แต่จะวางแผนและเตรียมการมาเป็นอย่างดี ก็ยังไม่สามารถที่ประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้

ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจเป็นเพราะแต่ละธุรกิจนั้นอาจไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และปรับตัวได้ไม่ตรงจุดมากพอนั่นเอง

  • การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี

ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามาช่วยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ ด้านที่มีบทบาทสำคัญต่อการดำเนินชีวิต พัฒนาสังคม และพัฒนาการทางอุตสาหกรรมธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน เช่น การสื่อสารโดยใช้อินเทอร์เน็ต ผ่าน Smart Phone และธุรกิจก็ยังสามารถใช้สื่อออนไลน์ทำการตลาดเพื่อทำให้แบรนด์เติบโตไปข้างหน้าได้

เมื่อคำว่า “สุขภาพดี” กำลังเป็นที่ต้องการของทั่วโลก

Face Masks for Children During COVID-19 - HealthyChildren.org
ภาพจาก Healthychd


การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้โลกทั้งใบต้องหยุดชะงักและตื่นตัวกับเรื่องสุขภาพครั้งใหญ่ วิกฤตครั้งนี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ กับโลกอย่างชัดเจน โดยเฉพาะรูปแบบการดำเนินชีวิตของมนุษย์อย่างเราที่ต้องปรับเปลี่ยนไป 

นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เราเห็นกันทุกวันนี้จึงเกิดขึ้นมามากมาย ซึ่งถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ไขหรืออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับสุขภาพของผู้คน อันเป็นเหตุมาจากข่าวการสูญเสียและผลกระทบจากโควิดที่เป็นเหมือนชนวนตอกย้ำให้ทุกคนเห็นถึงความกลัว และอุทาหรณ์สอนใจที่เกิดขึ้น 

นั่นจึงเป็นเหตุผลทำให้ทุกคนนั้นให้ความสำคัญกับสุขอนามัยกันเพิ่มขึ้นนั่นเอง และคำนึงถึงการเว้นระยะห่างทางกายภาพต่อสังคมมากขึ้น

แน่นอนว่าการกักตัวให้ห่างจากโรคก็ไม่ได้เป็นผลดีเสียทีเดียว เพราะก็ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพเช่นกัน เหตุเกิดจากการที่ไม่สามารถเดินทางไปออกกำลังกายข้างนอกได้เช่นเดิม และก็ยิ่งทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลต่อโรคอื่น ๆ ที่อาจตามมาได้

ด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ธุรกิจการออกกำลังกายยังสามารถเติบโตไปอย่างก้าวกระโดด เพราะถึงแม้ว่าคนจะไม่สามารถเดินทางไปฟิตเนสได้ แต่พวกเขาก็ยังสามารถเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายที่ดีมีคุณภาพได้จากแหล่งขายเครื่องออกกำลังกายได้

กลายเป็นปรากฏการณ์ “New Normal” ที่เราคงคุ้นหูกันเป็นอย่างดี และเราเชื่อว่าจะยังคงเป็นแบบนี้ต่อไปอีกหลายปีกว่าผู้คนจะกล้าใช้ชีวิตปกติ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก สำหรับคนที่มีกำลังทุนแล้วอยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจการขายเครื่องออกกำลังกาย

เพราะช่วงนี้เจ้าของฟิตเนสนั้นจะสามารถมอบประสบการณ์การออกกำลังกายที่ดีส่งต่อไปให้ยังผู้คนที่ต้องการออกกำลังกายอยู่ที่บ้านได้ และเป็นเรื่องดีที่หากใครต้องการศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับการเปิดธุรกิจฟิตเนส เพราะเมื่อไหร่ที่สถานการณ์นี้หายไป ผู้คนจะแห่กันไปออกกำลังกายและใช้บริการฟิตเนสที่ตอบโจทย์พวกเขาอย่างแน่นอน

ซึ่งเวลานี้แหละเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่จะทำให้คุณสามารถมอบประสบการณ์การออกกำลังกายที่ดีให้กับลูกค้า และจะสามารถกอบโกยกำไรให้เติบโตได้โดยไม่กระทบต่อเศรษฐกิจเลยสักนิด

คุณกำลังต้องการที่ปรึกษาในการเปิดฟิตเนสและการขายเครื่องออกกำลังกายหรือไม่ ?

หากใครกำลังมองเห็นช่องทางที่สามารถจะทำกำไรและเติบโตได้ในอนาคต ผ่านช่องทางการเปิดฟิตเนสและการขายเครื่องออกกำลังกาย คุณสามารถเข้ามาปรึกษากับเราได้แบบฟรี ๆ  กับทีมงานผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์มากกว่า 20 ปี 

ผ่านประสบการณ์การให้บริการมาทุกรูปแบบ ทั้งฟิตเนส ยิม บ้าน คอนโด หน่วยงานเอกชนต่าง ๆ ทำให้เข้าใจว่าคุณต้องการอะไร รวมถึงความประทับใจของลูกค้าของคุณ 

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงบประมาณ พื้นที่ การบริการหลังการขายที่มีทั้ง รับประกันสินค้ายาวนาน มีทีมงานหมั่นเข้ามาเช็คอุปกรณ์ของคุณอย่างสม่ำเสมอ บริการครอบคลุมจบในที่เดียว เพื่อให้คุณได้สินค้าที่พรีเมี่ยม และมีบริการหลังการขายที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด สามารถเข้ามาปรึกษาได้แล้วตอนนี้

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!