เลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสสำหรับส่วนกลางหมู่บ้าน คอนโด ต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง ?

สำหรับนิติบุคคล เจ้าของโครงการที่อยู่อาศัยทั้งหมู่บ้านจัดสรร คอนโด ต่าง ๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงการหาหรือต้องการเปลี่ยน อุปกรณ์ฟิตเนสเพื่อมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางของลูกบ้านในโครงการ โดยขั้นตอนในการเลือกซื้อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกายเหล่านี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจให้กับผู้พักอาศัยในโครงการได้ไม่น้อย

เพราะการที่คุณมีอุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกาย ที่ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้พักอาศัย ทั้งคุณภาพ ความแข็งแรง และฟังก์ชันการใช้งานที่ดี ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยดึงดูดผู้ที่สนใจในโครงการให้เลือกซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการของคุณได้

ในบทความนี้ NBA Sportmanagement เลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสสำหรับส่วนกลางหมู่บ้าน คอนโด ต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง เพื่อเป็นส่วนช่วยให้เจ้าของโครงการที่อยู่อาศัย และนิติบุคคลได้เลือกซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ที่สุด 

ทำไมการมี อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกายที่ดี จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้โครงการได้ ?

ภาพจาก findthaiproperty


การมี อุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกายที่ดี มีคุณภาพ ติดตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนกลาง ห้องฟิตเนสของโครงการ จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้โครงการได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้ผู้ที่สนใจซื้อบ้าน ที่อยู่อาศัยของโครงการคุณเห็นถึงความใส่ใจในการดูแลพื้นที่ส่วนกลาง

โดยเฉพาะหากคุณมีการใช้อุปกรณ์ฟิตเนส เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องปั่นจักรยาน เครื่องเดินวงรี ชุดดัมเบล เครื่องเวทเทรนนิ่งแบบ Machine ฯลฯ ที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรง ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน ก็เป็นเหมือนการที่คุณนำเสนอถึงการดูแลเอาใจใส่เรื่อง สุขภาพร่างกายของลูกบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผู้ที่ต้องการซื้อโครงการที่อยู่อาศัยในปัจจุบันให้ความสำคัญอยู่ไม่น้อย 

หรือถ้าสำหรับนิติบุคคลหรือเจ้าของโครงการที่กำลังต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ฟิตเนสของพื้นที่ส่วนกลางที่เริ่มชำรุด ทรุดโทรม (ที่ของเดิมอาจจะใช้มาหลายปีแล้ว) ก็ถือว่าเป็นความใส่ใจในความเป็นอยู่ของลูกบ้าน มีการปรับปรุงห้องฟิตเนสที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางของโครงการอยู่อย่างสม่ำเสมอ 

เลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสสำหรับส่วนกลางหมู่บ้าน คอนโด ต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง ?

ราคาของบ้านในโครงการ

ราคาของบ้าน, ที่อยู่อาศัยในโครงการของคุณถือเป็นสิ่งสำคัญ ในการเลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสเพื่อใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง เพราะหากที่อยู่อาศัยของโครงการของคุณมีราคาที่สูง เช่น บ้านเดียวราคาเกิน 10 ล้านขึ้นไป หรือคอนโดที่มีราคาเกินกว่า 5 ล้านบาทขึ้นไป อุปกรณ์ฟิตเนสที่คุณใช้ ก็ต้องเป็นอุปกรณ์ที่เป็นเกรดยุโรป เหมาะสมกับฐานะ ไลฟ์สไตล์ของลูกบ้าน 

เช่น เครื่องออกกำลังกายจากแบรนด์ AnyFit หรือ Impulse ที่เป็นเครื่องออกกำลังกายนำเข้าจาก เยอรมนี เกรด World Class คุณภาพพรีเมี่ยมเกรดแบบที่นักกีฬามืออาชีพเลือกใช้งาน โดยตัวเครื่องนั้นจะมีรูปทรงที่ดูใหญ่ แข็งแกร่ง ทนทาน ดีไซน์พรีเมียม และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น หน้าจอความบันเทิงขนาดใหญ่ ดู Youtube, Netflix เล่นอินเทอร์เน็ตได้บนลู่วิ่ง เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้ มีสินค้าให้เลือกทั้ง ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องปั่นจักรยาน เครื่องเดินแบบขั้นบันได และเครื่องเดินวงรี 

ลู่วิ่งไฟฟ้าพรีเมียม Anyfit AI3 l ภาพจาก anyfit

ความหลากหลายของอุปกรณ์ฟิตเนส

ความหลากหลายของอุปกรณ์ฟิตเนสที่ใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสสำหรับส่วนกลางหมู่บ้านและคอนโดเช่นกัน เพราะลูกบ้านทั้งหลายก็ล้วนต้องการรูปแบบของการออกกำลังกายที่มีความหลากหลาย ครบครัน ทั้งการคาร์ดิโอ เช่น การวิ่ง ปั่นจักรยาน เดิน ฯลฯ, การเล่นเวทเทรนนิ่งอย่างเครื่อง Smith Machine หรือการเล่นฟรีเวทด้วยการใช้ดัมเบล, Kettlebell ฯลฯ รวมถึงอุปกรณ์เสริม เช่น เก้าอี้เล่นเวท ลูกบอลโยคะ เสื่อโยคะ เพื่อเป็นทางเลือกพิเศษสำหรับการออกกำลังกาย ด้วยเช่นกัน

โดยหากต้องการที่จะ เปิดฟิตเนส สร้างห้องฟิตเนสส่วนกลางในโครงการ หรือเปลี่ยนเซทเครื่องออกกำลังกายในห้องฟิตเนส คุณต้องคำนึงถึงเรื่องของความหลากหลายของอุปกรณ์ฟิตเนสเสมอ แต่เราแนะนำว่า สำหรับฟิตเนสส่วนกลางของโครงการที่ไม่ได้มีจำนวนยูนิตบ้าน หรือปริมาณลูกบ้านเยอะ ก็อาจลองเลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสที่บริหารกล้ามเนื้อ ได้หลากหลายส่วนในเครื่องเดียว เช่น เครื่อง Smith Machine หรือเครื่องเล่นบาร์เบล ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การออกกำลังกายของลูกบ้าน โดยที่ไม่ต้องใช้งบประมาณสูง

ภาพจาก newsinhomes

ขนาดและพื้นที่ของห้องฟิตเนส สำหรับพื้นที่ส่วนกลาง

เพราะอุปกรณ์ฟิตเนสและเครื่องออกกำลังกายแต่ละชิ้น จะมีขนาดความกว้าง ความยาว ความสูง รวมถึงน้ำหนักของเครื่องที่แตกต่างกันทั้งหมด การจัดวางอุปกรณ์ฟิตเนส เครื่องออกกำลังกายก็ต้องคำนึงถึงพื้นที่ในการจัดวางด้วยเช่นกัน 

โดยเครื่องออกกำลังกายที่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้า หรือกลุ่มเครื่องออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ ก็ควรต้องจัดวางอยู่ในพื้นที่ที่สามารถต่อกับปลั๊กไฟได้ และต้องเป็นพื้นที่ใกล้หน้าต่าง มีอากาศถ่ายเทสะดวก เพราะระหว่างคาร์ดิโอร่างกายจะต้องการออกซิเจนมากขึ้นกว่าปกติ 

หรืออุปกรณ์เวทเทรนนิ่งอย่าง ชุดดัมเบล ก็ต้องจัดวางอยู่ในพื้นที่ที่มีบริเวณกว้าง มีพื้นที่ในการเล่นได้หลายท่า ไม่อยู่ติดกับเครื่องออกกำลังกายอื่น ๆ มากจนเกินไป และต้องอยู่ใกล้กระจก เพราะจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อขณะที่ออกแรงได้อย่างชัดเจน

ภาพจาก roomsketcher

ราคาของอุปกรณ์ฟิตเนส ที่เลือกใช้

สำหรับการซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสและเครื่องออกกำลังกายสำหรับใช้งานของโครงการพื้นที่ส่วนกลางของหมู่บ้านและคอนโด แน่นอนว่าไม่ใช่การซื้อเพียงชิ้นเดียวเหมือนการใช้งานภายในบ้านทั่วไป เพราะเราต้องซื้อเครื่องออกกำลังกายอย่างละ 2-5 ตัว สำหรับการคาร์ดิโอ และเครื่อง Machine ที่หลากหลายสำหรับการเวทเทรนนิ่ง ดังนั้นเรื่องของราคาจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

โดยเราแนะนำว่าให้คุณเลือกซื้อกับตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ฟิตเนสและเครื่องออกกำลังกาย หรือโรงงานนำเข้าโดยตรง ที่มีอุปกรณ์ฟิตเนสให้เลือกซื้ออย่างหลากหลสาย และได้ราคาที่พิเศษ (สำหรับการสั่งซื้อเพื่อนำไปใช้ในโครงการที่อยู่อาศัย) และของแถมที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดงบประมาณในการเลือกซื้ออุปกรณ์ฟิตเนสได้พอสมควรเลยทีเดียว 

การบริการหลังการขาย

และสิ่งสุดท้ายหลังจากที่คุณเลือกบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ฟิตเนสและเครื่องออกกำลังกายได้แล้ว นอกจากราคา โปรโมชัน และของแถมต่าง ๆ คุณควรคำนึงถึงบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดส่ง การรับประกัน การเคลมสินค้าหากสินค้าเสียหาย การซ่อมบำรุงสินค้าถึงที่ (On-Site Service) ด้วยเหมือนกัน 

เพราะพื้นที่ส่วนกลาง โดยเฉพาะห้องฟิตเนสของโครงการที่มีจำนวนยูนิตที่อยู่อาศัยเยอะ ในแต่ละวันจะมีลูกบ้านเข้าใช้งานเป็นจำนวนมาก ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่อุปกรณ์ออกกำลังกายจะเสื่อมโทรมลงตามสภาพ ดังนั้นการที่คุณเลือกบริษัทจำหน่ายเครื่องออกกำลังกายที่มีการดูแลหลังการขายดี ก็จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมไปได้

แนะนำ NBA Sportmanagement บริษัทจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย มาตรฐานฟิตเนสของหมู่บ้าน คอนโด

หวังว่าเนื้อหาที่เราได้นำมาฝากกันในบทความนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งให้ นิติบุคคล เจ้าของโครงการหมู่บ้าน คอนโด ที่อยู่อาศัย ก็จะสามารถเลือกร้านค้าและเครื่องออกกำลังกายที่ตอบโจทย์กับห้องฟิตเนส พื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงการใช้งานของลูกบ้านได้มากที่สุด

สำหรับใครที่กำลังมองหาเครื่องออกกำลังกาย ไม่ว่าจะนำไปใช้ในบ้าน พื้นที่ส่วนกลาง ฟ้องฟิตเนส หรือแม้แต่การสร้างโฮมยิม หรือต้องการนำไปเปิดฟิตเนส สามารถเลือกดูเครื่องออกกำลังกายจากแบรนด์ของ NBA Sportmanagement หรือแบรนด์อื่น ๆ เพื่อทำความรู้จักให้มากขึ้น หลังจากนั้นคุณสามารถปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญ และซื้อสินค้ากับเราได้ทันที พร้อมบริการจัดส่งและรับประกันหลังการขาย

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!