เพราะอะไร? ถึงควรสร้างฟิตเนสเป็นธุรกิจเสริมในยุคนี้

การทำงานประจำแค่อย่างเดียว ไม่สามารถสร้างรายรับได้ในปริมาณที่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต คนทั่วไปจึงหันมาทำงานเสริมที่ 2 ที่ 3 หรือแม้แต่หันมาเริ่มต้นทำธุรกิจเสริมกัน ในยุคที่ธุรกิจฟิตเนสจัดเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจและได้รับอิทธิพลมาจากคนมีชื่อเสียงเริ่มหันมานำเสนอวิถีชีวิตที่คำนึงถึงการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น ยิ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนมากหันมาสนใจการออกกำลังกายและสนใจธุรกิจฟิตเนสมากยิ่งกว่าเดิม 

กระแสธุรกิจฟิตเนสมาแรงจริงหรือ?

ธุรกิจฟิตเนสในยุค 2023 มาแรงอย่างมาก อิทธิพลสร้างการเปลี่ยนแปลงนี้มาจาก เหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่เริ่มหันมาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองผ่านการเข้าฟิตเนสหรือยิมเพื่อออกกำลังกาย ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาสนใจและออกกำลังกายมากขึ้น อ้างอิงจากสถิติการติดตามผลการดูแลสุขภาพจากแอพลิเคชันที่ใช้ออกกำลังกายประจำปี 2023 ในประเทศไทย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปี และมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงจาก statista

แต่แค่เพราะธุรกิจฟิตเนสกำลังเป็นกระแส จึงทำให้คนส่วนมากหันมาสนใจเปิดธุรกิจฟิตเนสกันจริง ๆ หรือมีเหตุผลมากกว่านั้นอีก มาดูกันเลย

ทำไมถึงควรเลือกสร้างฟิตเนสเป็นธุรกิจเสริม?

การสร้างธุรกิจฟิตเนสเป็นธุรกิจเสริมนอกจากจะทำเงินและกำไรได้อย่างมากแล้ว ยังมีเหตุผลอีกมากมายดังต่อไปนี้ ที่สนับสนุนเหตุผลในการเลือกสร้างฟิตเนสเป็นธุรกิจเสริม

       ภาพจาก IBXInsights

ส่งเสริมพฤติกรรมรักสุขภาพให้สังคม

การสร้างพื้นที่สำหรับออกกำลังกายอย่างฟิตเนส เป็นการสร้างอิทธิพลและโน้มน้าวให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานหรือลูกค้า หันมาสนใจเรื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเข้าใช้งานฟิตเนส ลูกค้าจะได้ใกล้ชิดกับสภาพแวดล้อมที่มีแต่ผู้คนที่ชื่นชอบและหลงใหลในการออกกำลังกาย เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับผู้คนได้อย่างมากมาย

ตอบโจทย์เทรนด์ออกกำลังกาย

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทรนด์การออกกำลังกายจัดเป็นเทรนด์ที่มาแรงที่สุดของยุคเลยก็ว่าได้ สาเหตุอาจมาจากเหล่าดาราหรืออินฟลูเอนเซอร์ ที่ผันตัวมาออกกำลังกายกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง, โยคะ, พิลาทิส, หรือแม้แต่คลาสออกกำลังกายต่าง ๆ เช่น Aerial Fly หรือ Body Pump เป็นต้น ทำให้ผู้คนส่วนมากหันมาสนใจอยากออกกำลังกายตามบ้าง

และยังมี 5 เทรนด์สุขภาพ 2023 ที่น่าสนใจ ที่เจ้าของฟิตเนสต้องอัปเดตด่วน! เพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ฟิตเนสของคุณได้อีก

ภาพจาก chloeting

สร้างคอนเนคชั่นกับคนหลากหลายประเภท

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมกับทุกคนทุกวัยและทุกอาชีพ ดังนั้นโอกาสที่จะได้พบปะกับลูกค้าหลากหลายประเภทและอาจสร้างความสัมพันธ์ที่ดีนั้น เกิดขึ้นได้ง่ายมาก นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างคอนเนคชั่นที่ดี เพื่อไปต่อยอดในการทำงานประจำของคุณในอนาคตได้อีกด้วย 

เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ 

การเปิดธุรกิจฟิตเนสคือการลงทุนครั้งเดียว แต่สามารถสร้างกำไรได้ในระยะยาว คุณสามารถหาทีมงานเข้ามาช่วยดูแลธุรกิจแทนคุณได้เต็มเวลา หากในอนาคตธุรกิจฟิตเนสของคุณดำเนินการไปได้อย่างดี ฟิตเนสที่เป็นธุรกิจเสริมของคุณอาจกลายมาเป็นงานหรือธุรกิจหลักของคุณได้เลย เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนหารายได้เพิ่มครั้งเดียว แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับคุ้มค่าอย่างมาก 

งบประมาณที่ใช้ในการสร้างฟิตเนส ควรมีเท่าไหร่?

หากคุณมีความต้องการและพร้อมที่จะเปิดธุรกิจฟิตเนส แต่ไม่มั่นใจว่าต้องมีงบประมาณเท่าไหร่ ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากการตรวจสอบความต้องการว่าคุณต้องการให้มีอะไรภายในฟิตเนสบ้าง พื้นที่ใช้สอยขนาดเท่าใด และยังต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายให้กับทีมงาน ค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ อีกด้วย 

หรือสามารถศึกษาการวางแผนการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ เปิดฟิตเนส ลงทุนเท่าไหร่ในปี 2023 รวมทุกค่าใช้จ่ายที่คุณต้องรู้ 

เครื่องออกกำลังกายสำหรับเริ่มต้นธุรกิจฟิตเนส

เริ่มต้นธุรกิจฟิตเนสด้วยลู่วิ่งไฟฟ้า Impulse AC2990 ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันและราคาที่ตอบโจทย์สำหรับการเริ่มต้นเปิดฟิตเนสในปี 2023 นี้

สเปค Impulse AC2990

- มอเตอร์ AC 7 แรงม้า (พีค)

- ปรับความเร็วได้สูงสุด 20 กม./ชม.

- ปรับความชันได้ 0-15% 

- ขนาดสายพาน 56x152.4 ซม.

- รองรับน้ำหนักผู้ใช้ได้สูงสุด 150 กก.

- หน้าจอแสดงผลแบบ LED และ Matrix

- วัสดุพรีเมียม แข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน

ทักแชทวันนี้ รับสิทธิพิเศษ เพิ่มอีก 3 ต่อฟรี!

- ฟรี! จัดส่งและติดตั้งถึงที่ (กรุงเทพและปริมณฑล)

- ฟรี! ตรวจเช็กสภาพเครื่องทุก 4 เดือนในระยะเวลา 1 ปี

- ฟรี! ประกันมอเตอร์ 5 ปี

สั่งซื้อและติดตั้งลู่วิ่งไฟฟ้าเป็นเครื่องออกกำลังกายแรกในฟิตเนสของคุณได้แล้ววันนี้ ที่ Inbox > https://m.me/NBAsportmangement หรือ LINE ID: maxnumfitness หรือคลิก bit.ly/3y9h0tX ได้เลย

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!