เทรนด์ใหม่ปี 2024 ทำไมฟิตเนสถึงควรหันมาเปิด 24 ชม.

ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา ฟิตเนสในประเทศไทยเริ่มมีการหันมาเปิดให้บริการ 24 ชม. กันมากขึ้น และได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนทำให้เป็นกระแส หรือ เทรนด์ที่ถูกหยิบมาพูดถึงในแวดวงของคนที่ออกกำลังกาย

เพราะอะไร ฟิตเนสที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงถึงได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น NBA Sportmanagement มีคำตอบมาให้แล้วในบทความนี้

ข้อดีของฟิตเนสที่เปิด 24 ชั่วโมง มีอะไรบ้าง ?

การเปิดให้บริการฟิตเนส 24 ชั่วโมงนั้น มีข้อดีมากมาย ที่สามารถทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการสนใจในการใช้บริการมากกว่าฟิตเนสที่เปิดปิดเป็นเวลา ดังนี้

ดึงดูดลูกค้าได้มากกว่าฟิตเนสแบบทั่วไป

ฟิตเนสที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถดึงดูดลูกค้าได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่ใช้บริการฟิตเนส เพื่อออกกำลังกายทั่วไป หรือ ลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เช่นคนที่เลิกงานไม่เป็นเวลา ไม่มีเวลาออกกำลังกายในช่วงเวลาเย็น หรือ หัวค่ำ รวมไปถึงลูกค้าประเภทนักกีฬาที่ออกกำลังกายหนัก และ ต้องการความเป็นส่วนตัวมากกกว่าลูกค้าที่อออกกำลังกายทั่วไป 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง >>> 5 เทคนิคที่จะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ

สร้างความแตกต่าง จากฟิตเนสคู่แข่งอื่น ๆ

การขยายเวลาให้บริการฟิตเนส 24 ชั่วโมง สามารถสร้างความแตกต่างจากฟิตเนสทั่วไปได้ ในแง่ของการบริการเช่น การเปิดจำนวนคลาสให้กับลูกค้าได้มากกว่าและมีระยะเวลาที่นานกว่ายิมทั่วไปได้ เพื่อตอบโจทย์ในการรองรับลูกค้าให้ไม่มีจำนวนมากเกินไป ต่อคลาส เพื่อการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยทางเลือกที่มากกว่า

การเปิดฟิตเนสให้บริการ 24 ชั่วโมง สามารถสร้างโอกาสในการสร้างรายได้มากกว่าฟิตเนสแบบปกติโดยคุณสามารถเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ ได้ด้วยการตั้งราคาการสมัครสมาชิกที่แตกต่างกัน 

เช่น ราคาสมาชิกเมื่อเล่นในช่วง 8.00 - 20.00 จะอยู่ที่ 1,000 บาท แต่ถ้าหากลูกค้าท่านไหนที่อยากสมัครสมาชิกแบบที่เข้าเล่นได้ 24 ชั่วโมง ก็จะมีค่าบริการอยู่ที่ 1,800 บาทเป็นต้น 

ซึ่งการใช้วิธีนี้ในการตั้งราคาก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการเปิดฟิตเนส 24 ชั่วโมง ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ในการเพิ่มรายได้ให้ฟิตเนสได้

ขอบคุณรูปภาพจาก Menshealth

ฟิตเนสที่ต้องการเปิดบริการ 24 ชั่วโมง จะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง 

ถึงแม้ว่าการเปิดให้บริการฟิตเนส 24 ชั่วโมงจะมีข้อดี ในแง่ของการรับลูกค้า หรือการบริการที่มากกว่า แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มาพร้อมกับข้อเสีย หรือ สิ่งที่จะต้องเตรียมตัวที่มากขึ้น จากฟิตเนสทั่วไป ที่เปิดปิดเป็นวันเวลา ผู้ประกอบการ หรือ เจ้าของฟิตเนสที่ต้องการจะขยายการให้บริการฟิตเนส เป็น 24 ชั่วโมง ควรจะต้องมีการเตรียมตัวดังนี้

เตรียมเรื่องเงินและค่าใช้จ่าย

สิ่งที่ฟิตเนส 24 ชั่วโมงแลกมา กับการต้อนรับลูกค้าได้มากขึ้น คือ ค่าใช้จ่ายในด้านต่าง ๆ ที่สูงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบุคลากร ที่ทางผู้ประกอบการ จะต้องจ่ายค่าจ้างในชั่วเวลาที่มากขึ้น หรือ จำนวนบุคลากรที่จะต้องจ้างในช่วงเวลาเพิ่มมาจากการขยายการบริการ

เตรียมพนักงาน

เมื่อมีลูกค้าใช้บริการ ในช่วงที่ขยายเวลามากขึ้น ทางฟิตเนส หรือ ผู้ให้บริการ จะต้องเตรียมบุคลากร หรือ พนักงานในการรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเทรนเนอร์ ที่คอยช่วยดูแลลูกค้าระหว่างออกกำลังกาย หรือ พนักงานที่คอยให้ความช่วยเหลือ ติดต่อ สอบถามธุรการต่าง ๆ ตามเวลาที่เปิดให้บริการ หรือพนักงานทำความสะอาดที่จะต้องคอยดูแลเรื่องของความสะอาดบริเวณต่าง ๆ ในฟิตเนส จนไปถึงพนักงานการรักษาความปลอดภัย ที่ต้องดูแลเรื่องของความปลอดภัยลูกค้าที่มาเข้าใช้บริการในช่วงเวลาดึก หรือ ช่วงที่เวลามีคนใช้บริการน้อย เป็นต้น

เตรียมสถานที่ และ อุปกรณ์ออกกำลังกาย

เมื่อมีลูกค้าใช้บริการในจำนวนที่มากขึ้น หรือ ระยะเวลาที่นานขึ้น การเตรียมอุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้เพียงพอต่อ การบริการ ก็เป็นเรื่องสำคัญ รวมไปถึงการดูแลรักษาอุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่จะต้องไม่ให้เกิดการชำรุด หรือ เสียหาย ระหว่างที่ลูกค้าใช้บริการ เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือ เสียงตอบรับที่ไม่ดีจากลูกค้าได้ 

เพราะฉะนั้นการเลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายในฟิตเนสก็เป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะลู่วิ่งไฟฟ้าที่เมื่อชำรุดเสียหายอาจจะทำให้เกิดการอันตรายกับลูกค้าที่ใช้บริการได้ ลู่วิ่งไฟฟ้าในฟิตเนสเหล่านี้ควรเป็นลู่วิ่งที่ใช้ วัสดุพรีเมียม มอเตอร์ AC อย่าง ลู่วิ่งไฟฟ้า Impulse AC4000 จาก NBA Sportmanagement ที่มาพร้อมมอเตอร์แรงถึง 7 แรงม้า(พีค) ทำมาจากวัสดุพรีเมียม นำเข้าจากยุโรป ทำให้สามารถมั่นใจได้ในเรื่องของความปลอดภัย และ ความแข็งแรง ตลอดเวลาที่ลูกค้าใช้งาน

สั่งซื้อลู่วิ่งไฟฟ้า Impulse AC4000 ได้ที่ >>> m.me/NBAsportmangement

สร้างความมั่นใจในการให้บริการลูกค้าได้มากกว่าเดิม ด้วยบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ Onsite จากผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจฟิตเนสอย่าง NBA Sportmanagement 

หากนึกถึงอุปกรณ์ออกกำลังกาย คุณภาพพรีเมียม ที่มาพร้อมการบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์แบบ Onsite ให้ถึงที่ พร้อมให้คำปรึกษาด้านการเปิดฟิตเนส และการดูแลรักษา อุปกรณ์ออกกำลังกาย ตลอดระยะเวลาการใช้งาน  นึกถึง NBA Sportmanagement ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ให้คำปรึกษา และ จัดจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย คุณภาพพรีเมียม มานานกว่า 20 ปี 

ติดต่อเราได้เลยที่ >>>  m.me/NBAsportmangement

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!