5 เทคนิคที่จะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ

5 เทคนิคที่จะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ

ในปัจจุบันตลาดธุรกิจฟิตเนสมีการแข่งขันที่สูงขึ้น เพราะเป็นธุรกิจประเภทที่ได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากเนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจและรักสุขภาพมากขึ้น 
ผู้ประกอบการหลายคนจึงหันมาเปิดธุรกิจฟิตเนสกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ลูกค้ามีตัวเลือกและหาข้อเปรียบเทียบระหว่างฟิตเนสแต่ละเจ้าได้ง่ายขึ้น

ในสถานการณ์แบบนี้ ฟิตเนสของคุณจะสามารถสร้างกลยุทธ์แบบใด เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการกับฟิตเนสของคุณ และรู้สึกประทับใจมากพอจนไม่อยากเปลี่ยนใจไปหาที่ใหม่อีกเลย วันนี้ NBA Sportmanagent มีคำตอบ

เทคนิคที่จะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ ควรทำอย่างไร?

การที่ฟิตเนสมีการบริหารและการบริการที่ดี เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าประทับใจในฟิตเนสของคุณ แถมยังสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาได้อีกมาก แต่การจะทำให้ลูกค้าปัจจุบันรู้สึกประทับใจ จนไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสคุณอีกเลย จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น วันนี้ NBA Sportmanagent ได้รวบรวมทั้ง 5 เทคนิคมาให้ในบทความนี้แล้ว

1. มีเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลาย

การที่ในฟิตเนสมีเครื่องออกกำลังกายหลากหลายประเภท จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุกกับการมาออกกำลังกายทุกครั้ง เพราะลูกค้าสามารถปรับและออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายได้หลากหลาย ไม่ซ้ำ หากในฟิตเนสมีเครื่องออกกำลังไม่หลากหลายพอ อาจทำให้ไม่ตอบโจทย์ลูกค้า และเกิดความรู้สึกเบื่อหน่ายกับการออกกำลังกายได้ง่าย ๆ ดังนั้นการมีเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลายจะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจแน่นอน

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ถ้ากำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายคุณภาพดีสำหรับธุรกิจฟิตเนสของคุณ สามารถติดตามอ่านได้ที่บทความนี้เลย >> อุปกรณ์ฟิตเนส พรีเมียมดีอย่างไร 7 เหตุผล ทำไมการเปิดฟิตเนสควรลงทุนกับอุปกรณ์เกรดพรีเมียม

fitness
ภาพจาก mensjournal

2. มีการอบรมการทำงานให้พนักงานเสมอ

ฟิตเนสที่มีการเทรนพนักงานหรือบุคลากรที่ดี ที่ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การเทรนพนักงานต้อนรับ เทรนผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย ไปจนถึงการเทรนพนักงานทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นพนักงานในแผนกไหน ล้วนเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามาภายในฟิตเนส 

เพราะถ้าหากพนักงานไม่ได้รับการเทรนมาอย่างดี จะทำให้ไม่สามารถดูแลงานในส่วนของตนเองได้ดีมากพอ อาจกระทบไปถึงการดูแลลูกค้าได้ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของฟิตเนสและทำให้เสียลูกค้าในการได้ลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

3. มีการสร้างกิจกรรมเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าในฟิตเนส 

ฟิตเนสทั่วไป มักจะเป็นรูปแบบที่ให้ลูกค้าเข้ามาเพื่อออกกำลังกายตามโปรแกรมอย่างเดียว ไม่ได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ใด ๆ ระหว่างลูกค้ากับลูกค้า หรือระหว่างลูกค้ากับฟิตเนส อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกเบื่อ ไม่สนุก และลูกค้ากว่า 67% หันไปมองหาฟิตเนสที่ใหม่ ๆ เลย

ดังนั้นการที่ฟิตเนสมีการจัดกิจกรรมการแข่งขัน จะเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีสำหรับลูกค้าปัจจุบัน ทำให้รู้สึกสนุก เป็นส่วนหนึ่งของฟิตเนส ได้รับของรางวัล แถมการมีกิจกรรมยังสามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่เข้ามาได้อีกด้วย 

ตัวอย่างกิจกรรมในฟิตเนส

  • กิจกรรม Hall of Fame จัดอันดับสำหรับผู้ที่สามารถใช้เวลาทำ Plank ได้นานที่สุด
  • เกมในรูปแบบต่าง ๆ ที่ช่วยกำหนดท่าที่จะออกกำลังกายและจำนวนเซตที่ต้องเล่น เช่น Flip a Coin Workout หรือ Deck of Cards Workout เป็นต้น 
exercise
ภาพจาก bicycling

4. มีทางเลือกเป็นคลาสสอนออกกำลังกายออนไลน์ และ Hybrid Fitness

สำหรับฟิตเนสหลาย ๆ ที่อาจมีคลาสการสอนออกกำลังกายหลากหลายประเภทให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก แต่ส่วนใหญ่จำเป็นต้องเดินทางเข้ามาที่ฟิตเนสเพื่อเข้าร่วมคลาสอย่างเดียว ไม่มีการจัดคลาสแบบออนไลน์ให้สำหรับสมาชิกที่ไม่สะดวกมาเข้าร่วม ดังนั้นการเพิ่มคลาสสอนแบบออนไลน์หรือแบบ Hybrid Fitness เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า จะทำให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจ และอาจเพิ่มโอกาสในการต่ออายุสมาชิกเพิ่มได้อีกด้วย

5. รักษาฐานลูกค้าด้วยโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าปัจจุบันโดยเฉพาะ

เพิ่มความรู้สึกเป็นลูกค้าคนสำคัญให้กับลูกค้าปัจจุบันของคุณ โดยการจัดโปรโมชั่นพิเศษที่ให้ลูกค้าปัจจุบันโดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น สำหรับสมาชิกที่มีอายุ 1 ปีขึ้นไป รับส่วนลดไปเลยทันที 20% เมื่อต่ออายุเพิ่ม เป็นต้น การจัดโปรโมชั่นในลักษณะนี้ นับเป็นการทำกลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจฟิตเนสเพื่อดึงดูดทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้ารายใหม่เข้ามาได้เป็นอย่างดี 

สรุป

การจะทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ ไม่ใช่เพียงแค่การมีทรัพยากรในฟิตเนสที่ดีและหลากหลายเท่านั้น แต่ต้องเริ่มต้นมาจากรากฐานการบริหารและแผนการสร้างฟิตเนสที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ในการเปิดฟิตเนสอย่าง NBA Sportmanagement ที่พร้อมให้คำปรึกษาสำหรับผู้ประกอบเริ่มต้นเช่นคุณ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อเพื่อปรึกษาและสอบถามข้อมูลคลิกได้เลยที่ >> NBA Sportmanagement 

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!