ทำความรู้จัก “เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได” อุปกรณ์คาร์ดิโอที่เผาผลาญไขมันได้กระจาย !

การเดินขึ้น-ลงบันไดที่เราพบเจอกันในชีวิตประจำวัน รู้หรือไม่ว่ามันสามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่และมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ยิ่งโดยเฉพาะกับคนกลุ่มนี้ เช่น ผู้ที่ต้องการลดไขมัน ผู้ที่มีแนวโน้มเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานและความดัน รวมไปถึงนักกีฬามืออาชีพที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับร่างกาย 

เพราะการขึ้น-ลงบันไดนั้นเป็นรูปแบบการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคนมากที่สุด แถมทุกคนยังพบเจอในชีวิตประจำวันง่าย ๆ จากที่บ้าน หรือโดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศที่มีการขึ้น-ลงบันไดบ่อย ๆ ภายในออฟฟิศ จึงเป็นการออกกำลังกายที่ถูกจัดว่าสามารถทำได้ง่ายที่สุดและควรปฏิบัติที่สุดนั่นเอง

แต่การออกกำลังกายแบบนี้ก็ไม่ได้ถูกนำมาใช้มากเท่าที่ควร เพราะหลายคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าการขึ้น-บันไดที่สามารถทำได้ง่ายจะมีประโยชน์มากมายต่อร่างกายมากขนาดไหน แถมบางคนยังมองว่าการขึ้น-ลงบันไดบ่อย ๆ นั้นเสี่ยงต่ออันตราย หากไม่มีสมาธิที่จดจ่ออีกด้วย 

วันนี้เราจึงขอนำเสนอให้คุณรู้จักกับ “เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได” ที่จะทำให้การออกกำลังกายด้วยการขึ้น-ลงบันไดมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกับบอกสารพัดประโยชน์ที่คุณจะได้รับ ซึ่งเรารับรองว่าคุณจะมีกำลังใจกับการขึ้น-ลงบันไดในระหว่างวันมากขึ้น และตะลึงกับเจ้าเครื่องออกกำลังกายนี้อย่างแน่นอน


เครื่องออกกำลังกายขั้นบันไดคืออะไร ? ทำความรู้จักให้มากขึ้น


เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได (Stairtrainer Climbmill) คือ เครื่องออกกำลังกายที่ถูกคิดค้นและเลียนแบบมาจากการขึ้นลงบันได เพื่อให้ผู้ใช้นั้นสามารถออกกำลังกายในร่มได้ง่าย ๆ แถมยังปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับการวิ่งขึ้น-ลงบันไดหลาย ๆ ขั้นภายในบ้านหรือตามสวนสาธารณะ (ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่ออันตรายร้ายแรง)

เครื่องออกกำลังกายขั้นบันไดนี้เองจึงตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการขึ้น-ลงบันไดอย่างสะดวก และไม่ต้องการพบเจอกับความเสี่ยง อีกทั้งยังเป็นที่นิยมกันในฟิตเนสด้วย หากใครไม่เห็นเครื่องนี้ ไปฟิตเนสได้เห็นแน่นอน 

ซึ่งแม้ว่าเครื่องขั้นบันไดจะคิดค้นเลียนแบบมาจากการขึ้น-ลงบันไดจริง ๆ แต่การทำงานก็ไม่ใช่จะเหมือนเสียทั้งหมด เนื่องจากเครื่องขั้นบันไดนั้นทำมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ จึงเป็นรูปแบบการก้าวเท้าเหยียบ แล้วจากนั้นขั้นบันไดจะถูกกดลง และใช้ขาอีกข้างก้าวเหยียบขั้นถัดไป (ทำวนลูปไปเรื่อย ๆ) ให้ผู้ใช้นั้นได้มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา


ประโยชน์ของเครื่องออกกำลังกายขั้นบันไดมีอะไรบ้าง ?

อย่างที่เราได้เกริ่นไปในเนื้อหาช่วงต้นแล้วว่าการเดินขึ้นบันไดนั้นเป็นการออกกำลังกายรูปแบบของคาร์ดิโอที่มอบสารพัดประโยชน์ให้กับร่างกายมากมาย ทีนี้เราจะพาคุณมาดูประโยชน์อย่างละเอียดกันว่า เมื่อคุณออกกำลังกายด้วยเครื่องขั้นบันไดแล้ว คุณจะได้ประโยชน์อะไรต่อร่างกายบ้าง โดยเราสรุปมาให้คุณแล้ว

  • จำลองการออกกำลังกายด้วยการขึ้นบันไดแบบไม่รู้จบ ทำให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเสมือนการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ส่งผลทำให้หัวใจแข็งแรง และส่งผลดีต่อผู้ที่มีแนวโน้มเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน ความดัน และอื่น ๆ 
  • มีราวแขนจับขนาดที่พอดีต่อผู้ใช้ เพิ่มความปลอดภัยต่อการเกิดอุบัติเหตุ
  • กล้ามเนื้อต้นขา สะโพก น่อง ก้น มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และทำให้ ขากระชับ เรียวสวย
  • อัตราการเบิร์นไขมันในร่างกาย 720 แคลอรี่/ชั่วโมง หรือ12 แคลอรี่/นาที
  • ออกกำลังกายในร่มได้อย่างสะดวก และสามารถดูหนัง ฟังเพลง ได้ขณะออกกำลังกาย

ข้อควรระวังขณะใช้งาน นอกจากที่เราจะต้องโฟกัสการปรับความหนืดของการก้าวแล้ว ควรโฟกัสท่าทางการเล่นด้วย เพราะหลาย ๆ ครั้งที่เราไม่มีการเล่นที่ถูกต้องตามหลักของเครื่องนั้น ๆ จะเกิดการบาดเจ็บได้ง่าย ๆ 

ซึ่งท่าทางถูกที่ลักษณะนั้น คือ ควรยืนหลังตรง และให้สะโพกกับขาอยู่ในแนวเดียวกัน ส่วนราวแขนจับนั้นก็ควรใช้จับเพื่อการทรงตัวเท่านั้น ไม่ควรกดน้ำหนักมากจนเกินไป เพราะจะทำให้ตัวโค้งไปด้านหน้า และอาจเกิดอาการปวดแขนหรือปวดหลังตามมาได้ อีกทั้งยังทำให้ส่วนขาที่ควรได้รับประโยชน์ กลับกลายเป็นได้รับประโยชน์ไม่มีประสิทธิภาพมากพออีกด้วย

สิ่งสำคัญที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ การ Warm-up และ Cool-down ทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย เพราะเครื่องขั้นบันไดนั้น ในขณะที่ก้าวหัวเข่าหลังจะมีการใช้งานที่ยืดตึงสุด ส่งผลให้ไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาต่อข้อเข่า แต่กลับกันหากมีการวอร์มที่ดีจะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดขึ้น 


ทำความรู้จักเครื่องออกกำลังกายที่มีรูปแบบเสมือน “เครื่องขั้นบันได” ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

หากพูดถึงการออกกำลังกายด้วย “เครื่องขั้นบันได” เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นเครื่องออกกำลังกายที่ถูกคิดค้นสร้างขึ้นมาให้มีลักษณะและการออกกำลังกายที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราจึงอยากมาอธิบายถึงอุปกรณ์แต่ละประเภท เพื่อให้คุณเลือกซื้อได้ตอบโจทย์ต่อการออกกำลังกายและงบประมาณของคุณ


Vertical Climber

Maxi Vertical Climber Total Body Workout Machine
ภาพจาก DSHOP


Vertical Climber (เครื่องปีนเขา) คือเครื่องออกกำลังกายที่จำลองมาจากการปีนเขาจริง ๆ แต่ที่เรานำมายกตัวอย่างให้เผื่อเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับบางคนนะครับ โดยเครื่องปีนเขานี้มีลักษณะการก้าวและย่ำเท้าคล้ายคลึงกันกับลักษณะของการใช้เครื่องขั้นบันได สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เป็นอย่างดี และเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตั้งแต่ช่วงแขนจนถึงช่วงขา 

แต่หากดูลักษณะการใช้งานที่ต้องนำร่างกายขึ้นไปเหยียบแท่นวางเท้า และใช้มือจับราว สลับกันขึ้น-ลง จึงไม่เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักร่างกายเยอะ และไม่เหมาะกับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บไปโดยสิ้นเชิง จึงขอแนะนำสำหรับผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงดูกระฉับกระเฉงและต้องการพัฒนาศักยภาพในร่างกายเท่านั้น 


Mini Stepper

สเต็ปเปอร์ stepper เครื่องออกกําลังกายลดต้นขา Mini Stepper  ออกกําลังกายลดต้นขา เครื่องออกกําลังกายลดหน้าท้อง ลดไขมันต้นขา BS-022 -  BodyslimShop.com : Inspired by LnwShop.com
ภาพจาก Bodyslim


Mini Stepper หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเครื่องออกกำลังกายแบบเหยียบขึ้น-ลงด้วยระบบโช๊คอัพ (เป็นการย่ำอยู่กับที่) เลียนแบบจากการก้าวขึ้นบันไดมารวมไว้ในขนาดเล็ก พกพาง่าย แม้จะมีขนาดเล็กแต่ก็สามารถช่วยเสริมสร้างต้นขา สะโพก น่องให้เล็กเรียว มีความแข็งแรง และยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ด้วย

โดยบางรุ่นนั้นมีเพียงตัวเครื่องที่สามารถเหยียบขึ้น-ลง และบางรุ่นก็มีสายสลิงที่ช่วยให้บริการกล้ามเนื้อส่วนแขนได้ สะดวกต่อการใช้งาน มาพร้อมราคาที่ถูก เริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อย ไปจนถึงหลักพัน (ตามสเปคการใช้งาน) แต่ด้วยขนาดที่เล็กจึงอาจมีปัญหาเรื่องความแข็งแรงไปบ้าง และร้านค้าส่วนใหญ่ที่ขายเจ้าเครื่องนี้ก็มักจะไม่มีการรับประกันสินค้าให้ด้วย ดังนั้นผู้ใช้จะต้องถนอมอย่างดี ไม่อย่างนั้นจะต้องเสียเวลาหาร้านซ่อม อาจทำให้เสียเวลาและเสียเงินที่ไม่คุ้มค่าแน่นอน (หากใครไม่ซีเรียสก็น่าลองเลยทีเดียว)  


Stepper Machine

sportsart-7100-stair-climber-0401521 - atthakorn
ภาพจาก Atthakorn


Stepper Machine คือเครื่องออกกำลังกายที่มีความแอดวานซ์ขึ้นมาจาก Mini Stepper โดยจากเดิมที่สามารถเสริมสร้างต้นขา สะโพก น่อง ได้อยู่แล้ว Stepper Machine นั้นสามารถปรับความหนืดหรือแรงต้านในการย่ำอยู่กับที่ให้มีความเข้มข้นมากขึ้น จึงทำให้มีการเผาผลาญไขมัน และเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า

ที่สำคัญไปกว่านั้นตัวเครื่องยังมีโครงสร้างที่แข็งแรง รวมถึงมือจับที่แต่ละรุ่นนั้นมีให้เลือกทั้งแบบ มือจับนิ่ง และมือจับแบบเคลื่อนไหว บางเครื่องก็รวมทั้ง 2 รูปแบบไว้ในเครื่องเดียวเลย โดยมือจับแบบเคลื่อนไหวได้นั้นก็จะสามารถเสริมสร้างการออกกำลังกายให้กับช่วงแขนอีกด้วย (ซึ่งมีลักษณะการเลือกมือจับคล้ายคลึงกันกับ เครื่องเดินวงรี


Stair trainer Climbmill


เครื่องออกกำลังกาย เครื่องวิ่ง เกรดนำเข้า anyfit stair climber | Shopee  Thailand
ภาพจาก AnyFit


Stairtrainer Climbmill หรือเครื่องออกกำลังกายขั้นบันได ที่จำลองและเลียนแบบการขึ้นบันไดได้เป็นอย่างดี ด้วยโครงสร้างของเครื่องที่มีความแข็งแรง และระบบขั้นบันไดที่ขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ สามารถปรับระบบแรงต้าน ความหนืด และวางโปรแกรมการออกกำลังกายได้ตามต้องการ เหมาะกับคนทุกกลุ่ม

นอกจากนั้นตัวเครื่องยังมีหน้าจอโปรแกรมแสดงข้อมูลการออกกำลังกาย ราวจับรอบด้าน และปุ่มลัดตรงตำแหน่งราวจับ อีกทั้งยังมีปุ่มหยุดฉุกเฉิน เรียกได้ว่าครบเครื่องในการออกกำลังกาย ที่พร้อมให้ประโยชน์กับร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และยังมีความปลอดภัยอีกด้วย


แนะนำ “เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได” สุดฮิตตอบโจทย์การใช้งาน

สำหรับใครที่กำลังมองหา “เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได” เราขอแนะนำเครื่องขั้นบันไดรุ่น AnyFit Al3 Stairtrainer Climbmill ที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์ต่อร่างกายทั้งระบบการทำงานของหัวใจ ความดัน เบาหวาน หรืออื่น ๆอีกมากมาย และตัวอุปกรณ์ยังความปลอดภัยสูงสุดขณะใช้งานด้วย

มากกว่านั้นเครื่องขั้นบันไดรุ่น AnyFit AI3 ยังเป็นอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการรับประกันสินค้า บริการหลังการขายที่ดีให้กับคุณ เพราะมีทีมงานติดตั้งจัดส่งอุปกรณ์ฟรี ตรวจเช็คอุปกรณ์ให้คุณอย่างสม่ำเสมอ หมดกังวลเรื่องอุปกรณ์ชำรุดที่อาจทำให้คุณเสียเวลาหาร้านซ่อมและเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อนแน่นอน

เป็นที่นิยมกันในหมู่ฟิตเนสชั้นนำทั้งในประเทศไทยเราเองและต่างชาติ เพราะมีความยืดหยุ่นในการออกกำลังกาย สามารถปรับความหนืดให้มีความเข้มข้นตามลักษณะร่างกายของแต่ละคน ตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนไปถึงนักกีฬามืออาชีพที่ต้องการฝึกออกกำลังกายแบบ HIIT Cardio หรือรูปแบบ Interval ที่นักกีฬาต่างชาติส่วนใหญ่มักจะฝึก เช่น การเดินก้าวขั้นบันไดแบบตะแคงข้าง ก้าวขึ้นขันไดแบบย่อเข่า (ปรับความหนืดได้ถึง 20 ระดับ) เรียกได้ว่าครบเครื่องจริง ๆ 
หากคุณกำลังต้องการที่ปรึกษาในการเลือกซื้อสินค้า และต้องการร้านค้าที่มีการบริการครบครันสำหรับคุณ สามารถเข้ามาปรึกษากับเราได้เลยตอนนี้ ที่นี่

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!