Virtual Run คืออะไร ? รู้จักทางเลือกใหม่ในการแข่งวิ่งที่มาแรงในตอนนี้

Virtual Run คืออะไร ? รู้จักทางเลือกใหม่ในการแข่งวิ่งที่มาแรงในตอนนี้

Virtual Run เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแข่งวิ่งที่เปลี่ยนประสบการณ์ในการวิ่งมาราธอนให้แปลกใหม่ผ่านฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น นำระยะทางวิ่งมาแลกเป็นของรางวัล, จัดการแข่งขันวิ่งเป็นทีม, สะสมระยะทางได้ไม่จำกัด ฯลฯ จึงทำให้ Virtual Run เป็นการวิ่งที่ได้รับความนิยมนั่นเอง

แล้ว Virtual Run คืออะไร ? ทำไมถึงเป็นการวิ่งที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ และหากต้องการแข่ง Virtual Run มีแอปไหนบ้างที่รองรับ NBA Sportmanagement สรุปมาให้แล้วในบทความนี้

Virtual Run คืออะไร ?

Virtual Run เป็นการแข่งวิ่งที่ให้ผู้เข้าร่วมลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มของผู้จัด โดยนำผลการออกกำลังกายที่ได้จาก Smart Watch หรือกรอกข้อมูลการวิ่งพร้อมกับส่งรูปภาพของหน้าจอลู่วิ่งไฟฟ้าเพื่อเป็นหลักฐานในการส่งผลวิ่ง หลังจากนั้น ระบบก็จะทำการจัดอันดับ ซึ่งจะทำให้คุณได้รับประสบการณ์คล้ายกับการวิ่งในงานต่าง ๆ 

แต่สิ่งที่ Virtual Run โดดเด่นมากกว่างานวิ่งทั่ว ๆ ไป คือ สามารถวิ่งจากที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ภายในระยะเวลาที่ผู้จัดงานวิ่งกำหนดบนแพลตฟอร์ม และในบางกิจกรรม จะได้รับของรางวัลพิเศษ ซึ่งในปัจจุบัน มีผู้จัดงานแข่งวิ่งหลาย ๆ เจ้าได้จัดงานวิ่งทั้งแบบ Virtual Run และงานวิ่งแบบดั้งเดิมควบคู่กัน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมงานวิ่งได้นั่นเอง

Virtual Run ใช้แอพอะไร ?

ปัจจุบัน มีแอปพลิเคชันที่ให้คุณเล่น Virtual Run กันแบบฟรี ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับนักวิ่ง และผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีแอปฯ ดังนี้

Gorilla Teck GT5 Zwift ลู่วิ่งไฟฟ้าที่รองรับการเล่น Virtual Run ผ่านแอปพลิเคชัน Zwift Run 

หากคุณกำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้าสำหรับวิ่ง Virtual Run จากที่บ้านของคุณ ขอแนะนำ Gorilla Teck GT5 Zwift ลูวิ่งไฟฟ้าที่รองรับการเชื่อมต่อ Zwift Run ในตัว มาพร้อมสเปคที่ตอบโจทย์การวิ่งภายในบ้านอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • มอเตอร์ AC 4 แรงม้า
  • ปรับความเร็วได้สูงสุด 18 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • ขนาดสายกว้างถึง 52x146 เซนติเมตร
  • ปรับความชันได้มากถึง 15 ระดับ
  • หน้าจอ Multifunction พร้อมโปรแกรมมากมาย
  • วัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะวิ่ง
  • มี Pause Function และ Bottle Holder
  • มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ พร้อมลำโพงในตัว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมสั่งซื้อได้เลยวันนี้ที่ m.me/NBAsportmangement

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : รู้จัก Zwift Run แอปพลิเคชันคู่ลู่วิ่งไฟฟ้ายุคใหม่ ที่ช่วยให้คุณวิ่งในโลกจำลองสุดล้ำ 

ข้อดีของการวิ่ง Virtual Run คืออะไร ?

วิ่งได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

การเล่น Virtual Run มีข้อดีที่จะช่วยให้คุณสามารถเข้าร่วมงานวิ่งจากทั่วโลกได้ทุกเมื่อที่สะดวก เพียงแค่มี Smart Phone หรือหากมี Smart Watch ด้วยก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเล่น Virtual Run ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยตัดข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ออกไปได้เลย

ขอบคุณภาพจาก Fitnesswomen

สามารถสะสมระยะทางในการวิ่งได้

นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่กำลังเริ่มวิ่ง เพราะการวิ่งแบบ Virtual Run สามารถสะสมระยะตามกติกาได้ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องวิ่งในระยะไกลในครั้งเดียวเหมือนกับการวิ่งมาราธอนแบบปกติทั่วไป และในบางกิจกรรมจะมีของที่ระลึกจากงานดังกล่าวเมื่อเข้าร่วมหรือทำตามกติกาของกิจกรรมได้อีกด้วย

แข่งขันวิ่งกับคนทั่วโลก

บนแพลตฟอร์มที่ใช้จัด Virtual Run จะมีระบบจัดอันดับแข่งขันที่ให้คุณเห็นผลการวิ่งของทุกคนทั่วโลกที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจะช่วยให้คุณมีแรงผลักดันในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

เพิ่มแรงจูงใจและสร้างประสบการณ์ใหม่ในการออกกำลังกาย

ในบางกิจกรรม Virtual Run จะมีกติกาพิเศษ เช่น นำระยะทางที่สะสมได้มาแลกของรางวัล, สุ่มแจกของรางวัลพิเศษให้ผู้เข้าร่วม, แจกของที่ระลึกสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน เป็นต้น ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเข้ามาสร้างสีสันในการวิ่ง Virtual Run อีกทั้งยังให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการออกกำลังกายที่สนุก มันส์ ท้าทายแบบที่ไม่เคยได้จากที่ไหนมาก่อน

สรุปทั้งหมด

Virtual Run ถือเป็น เทรนด์การออกกำลังกาย ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะรูปแบบกติกาที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าการวิ่งแบบทั่วไป ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยเพิ่มสีสันให้แก่กิจกรรม อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบาย ให้คุณวิ่งได้ทุกเวลาที่ต้องการ ไม่จำเป็นต้องวิ่งในระยะทางที่ไกลในครั้งเดียว และยังช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้น จึงทำให้ Virtual Run เป็นการวิ่งที่ครองใจทุกคนทั่วโลกนั่นเอง

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!