สร้าง Home Gym งบเท่าไหร่? วิธีสร้างห้องฟิตเนสโมเดิร์นที่บ้านแบบคุ้ม ๆ

สร้าง Home Gym งบเท่าไหร่? วิธีสร้างห้องฟิตเนสโมเดิร์นที่บ้านแบบคุ้ม ๆ

สร้าง Home Gym งบ เท่าไหร่? เป็นคำถามที่หลายคนที่อยากเป็นเจ้าของ Home Gym นั้นอยากรู้ ซึ่งสำหรับใครที่มีแพลนอยากสร้าง Home Gym คุณต้องมีเครื่องออกกำลังกายหลายประเภท เพื่อตอบโจทย์การออกกำลังกายได้ครบทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการ Cardio เผาผลาญไขมัน หรือ Strength เพื่อสร้างกล้ามเนื้อก็ตาม

ดังนั้น ถ้าคุณอยากรู้แล้วว่าการสร้าง Home Gym งบเท่าไหร่ มีขั้นตอนอะไรบ้าง ควรซื้อเครื่องออกกำลังกายอะไรดี บทความนี้ NBA Sportmagement จะมาบอกให้กับคุณ 

สร้าง Home Gym งบเท่าไหร่ วิธีการที่คุณควรรู้

  1. กำหนดพื้นที่ Home Gym 

สิ่งสำคัญอันดับแรกของการสร้าง Home Gym งบ ยังไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่คือการ ‘กำหนดพื้นที่’ ก่อนเพื่อจัดวางเครื่องออกกำลังกายให้เพียงพอ (และดูเป็นระเบียบ สวยงาม) นอกจากนั้นยังเป็นตัวกำหนดว่าคุณจะเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายแบบไหนสำหรับการสร้าง Home Gym งบจำกัดของคุณอีกด้วย

ภาพพื้นที่ห้อง 15 ตารางเมตรจาก myroof

โดยขนาดพื้นที่ Home Gym ที่เราแนะนำคือควรอยู่ราว ๆ 15 ตารางเมตร (3x5) ขึ้นไป เป็นขนาดที่พอเหมาะ สามารถจัดวางเครื่องออกกำลังกายได้หลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Cardio หรือ Strength รวมถึงยังมีพื้นที่เหลือสำหรับติดตั้งอุปกรณ์เสริม และของตกแต่งห้องอีกเล็กน้อย (ขึ้นอยู่กับการจัดสรรพื้นที่ของการสร้าง Home Gym งบของคุณ)

  1. ติดตั้งแผ่นกันกระแทก กันเสียงรบกวน

หลังจากที่กำหนดพื้นที่ Home Gym ได้แล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการ ‘ติดตั้งแผ่นกันกระแทก’ หรือการปูพื้นฟิตเนส เพราะการใช้งานเครื่องออกกำลังกายแทบทุกประเภทอาจทำให้เกิดเสียงรบกวนจากทั้งตัวเครื่อง, แรงกระแทกเมื่อใช้งาน ฯลฯ ได้ ซึ่งประโยชน์ของการติดตั้งแผ่นกันกระแทกยังมีอีกดังนี้

  • ลดความเสียหายของพื้นบ้าน
  • กันลื่นขณะออกกำลังกาย
  • ป้องกันความชื้น
  • รักษาสภาพของเครื่องออกกำลังกายไม่ให้เกิดรอย
  • กระจายแรงกระแทก ลดเสียงรบกวน

การเลือกซื้อแผ่นกันกระแทกเราขอแนะนำพื้นแบบยาง เพราะมี งานวิจัย รองรับว่าใช้งานด้านกีฬาได้ปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดโรคอันตรายในระยะยาว ความหนาขั้นต่ำควรอยู่ราว ๆ 20 มม. เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับแรงกระแทกจากการออกกำลังกายประเภท Weight Training ซึ่งถ้าแผ่นยิ่งมีขนาดใหญ่ การสร้าง Home Gym งบ ก็จะเพิ่มขึ้นอีกตามขนาดที่คุณได้เลือกเพิ่มเติม

ภาพจาก landmarkathletics

การเลือกซื้อสามารถเลือกได้ในแพลตฟอร์มช้อปปิงออนไลน์ที่มีขายอยู่หลายเจ้า โดยมี Option พื้นยางให้เลือกหลายขนาด เช่น 50x50, 100x100 ในราคาที่แตกต่างกันออกไป หากคุณเลือกพื้นยางแบบ 100x100 คุณต้องใช้ประมาณ 2 แผ่นต่อ 1 ตารางเมตร ราคาก็จะอยู่ราว ๆ 9,000 บาท* 

*อิงจากพื้นยางราคา 300 บาท และพื้นที่ 15 ตารางเมตร และเป็นกรณีที่ต้องการปูพื้นยางให้ครบทั่วบริเวณ หากคุณต้องการปูแค่บริเวณที่ใช้ออกกำลังกาย ก็สามารถลดจำนวนแผ่นยาง ช่วยให้สร้าง Home Gym งบ น้อยลงได้อีก

อ่านบทความเกี่ยวกับการปูพื้นฟิตเนสที่ถูกต้องสำหรับ Home Gym ได้ที่บทความนี้

> พื้นฟิตเนสสำคัญหรือไม่ ? ควรเลือกอย่างไรให้เหมาะสมที่สุด

  1. เลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายให้ครบ

มาถึงขั้นตอนนี้ การสร้าง Home Gym งบ ทั้งหมดจะอยู่แค่ 9,000 บาทเท่านั้น (อาจน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อพื้นฟิตเนส) ขั้นตอนต่อไปคือการเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายให้ครบทุกประเภทการออกกำลังกาย ซึ่งการเลือกเครื่องออกกำลังกายเกรดคุณภาพสูงเพื่อสร้าง Home Gym งบ ที่เหมาะสมเราขอแนะนำดังนี้

ลู่วิ่งไฟฟ้า Maxnum T55AL Home Plus+

ลู่วิ่งไฟฟ้า Maxnum T55AL Home Plus+ ช่วยให้คุณสร้าง Home Gym งบ เพียง 29,900 บาทเท่านั้น คุณจะได้ลู่วิ่งไฟฟ้าเกรด Home Gym ซึ่งสเปคภายในบางตัวคุณภาพทัดเทียมกับเกรดฟิตเนสอีกด้วย 

Maxnum T55AL มีเอกลักษณ์เด่นโดยเป็นซีรีส์ Home Plus+ การใช้งานจึงออกแบบมาสำหรับการใช้งานใน Home Gym โดยเฉพาะ ทั้งดีไซน์ภายนอกเน้นความแข็งแรงทนทาน ตัวเครื่องสีดำเข้มจัดวางมุมไหนของบ้านก็ดูดีเข้ากัน หน้าจอมีขนาดใหญ่ใช้ดูขณะออกกำลังกายได้ชัดเจน เป็นลู่วิ่งไฟฟ้าสำหรับการสร้าง Home Gym งบน้อย รุ่นเริ่มต้นที่ดีมากรุ่นหนึ่ง

มากไปกว่านั้น ลู่วิ่งไฟฟ้า Maxnum T55AL Home Plus+ สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth และแอปพลิเคชันออกกำลังกาย ZWIFT เพื่อแข่งออกกำลังกายออนไลน์ได้ทั่วโลกอีกด้วย เพียงลู่วิ่งไฟฟ้า Maxnum T55AL Home Plus+ แค่ตัวเดียว ราคาไม่แพง คุณก็มีเครื่องออกกำลังกายระดับโลกใน Home Gym ของคุณแล้ว

สเปคของ Maxnum T55AL Home Plus+ ยังมีอีกมากมาย ดังนี้

  • มอเตอร์ไฟฟ้า AC 4 แรงม้า (มอเตอร์ระดับเดียวกับเกรดฟิตเนส)
  • ขนาดตัวเครื่อง 184x76x138 เซนติเมตร ขนาดเหมาะสมกับ Home Gym
  • หน้าจอ LCD แสดงสถานะขณะออกกำลังกาย เช่น อัตราความเร็ว, ระยะเวลา, แคลอรี่, ระยะทาง, ความชัน และอัตราการเต้นของหัวใจ
  • ปรับความเร็วได้ถึง 18 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • ปรับความชันได้ถึง 15 ระดับ
  • สายพานกว้าง 48x140 เซนติเมตร
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 80 กิโลกรัม
  • รองรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้ถึง 130 กิโลกรัม

ราคาและการสั่งซื้อ: ลู่วิ่งไฟฟ้า Maxnum T55AL Home Plus+ ตัวเลือกอันดับ 1 สำหรับ Home Gym ทุกบ้านทั้งด้านสเปคและงานออกแบบ มีราคาเพียง 29,900 บาทเท่านั้น เป็นรุ่นที่มีความคุ้มค่ามากสำหรับใครที่อยากได้ลู่วิ่งไฟฟ้าคุ้ม ๆ ใช้งานนาน ๆ สักเครื่อง ช่องทางการสั่งซื้อสามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ LINE ของเราหรือเพิ่มเป็นเพื่อนด้วยไอดี LINE: @maxnumfitness

Maxnum Max77 Smith Machine

สร้าง Home Gym งบ แค่ 89,900 บาท คุณจะได้ Smith Machine ระดับโลก ใช้ออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนในร่างกายกับ Maxnum Max77 Smith Machine 

Maxnum Max77 เป็นเครื่องออกกำลังกายประเภท Smith Machine ที่โดดเด่นด้านการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งภายในตัวเครื่องสามารถใช้ออกกำลังกาย Weight Training ได้หลากหลายมากกว่า 50 ท่าในเครื่องเดียว ยกตัวอย่างเช่น Leg Pull, Chest Press, Chin-up, Lat Pull ฯลฯ

ตัวเครื่อง Maxnum Max77 ผลิตด้วยวัสดุแข็งแรงทนทาน ตกแต่งด้วยสีโทนดำแดงดุดัน ภายในเครื่องมาพร้อมกับแผ่นน้ำหนัก 2 ชุด น้ำหนักรวม 120 กิโลกรัม อีกทั้งการ สร้าง Home Gym งบ เท่านี้ไม่เพียงแต่คุณจะได้ Smith Machine เท่านั้น แต่คุณจะได้ส่วนเสริมพิเศษฟรีอีกถึง 2 อย่าง

  • แผ่นน้ำหนักเสริม
  • ม้านั่งยกน้ำหนัก เกรดพรีเมียม

ราคาและการสั่งซื้อ: Maxnum Max77 เครื่อง Smith Machine เพื่อสร้างเสริมกล้ามเนื้อได้อย่างมีคุณภาพ ตัวเครื่องงานประกอบแน่นหนา แข็งแรง เพิ่มความพรีเมียมให้ Home Gym ด้วยราคาเพียง 89,900 บาทเท่านั้น ซึ่งคุณจะได้ส่วนเสริมฟรีเพื่อใช้ออกกำลังกายแบบครบ ๆ ไม่ต้องซื้อเพิ่มทีหลัง ช่องทางการสั่งซื้อสามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ LINE หรือเพิ่มเป็นเพื่อนด้วยไอดี LINE: @maxnumfitness

หากใครอยากรู้จักเครื่องออกกำลังกาย Smith Machine มากขึ้น สามารถอ่านได้เลยที่บทความนี้

>> Smith Machine มีกี่ประเภท ? เลือกซื้ออย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด อัปเดตปี 2022

จักรยานเอนปั่น Impulse GR500

คุณสามารถเป็นเจ้าของเครื่องออกกำลังกายที่มีความปลอดภัย ไร้แรงกระแทกใน Home Gym ได้กับ จักรยานเอนปั่น Recumbent Bike Impulse GR500

จักรยานเอนปั่น Impulse GR500 เป็นตัวเลือกการสร้าง Home Gym งบจำกัดสำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องออกกำลังกายสำหรับผู้ที่มี ปัญหาด้านกระดูกและกล้ามเนื้อส่วนขา เช่น เจ็บเข่า, ร่างกายอ่อนแรง เพราะ Impulse GR500 สามารถใช้เพื่อบริหาร บำบัดเพิ่มความแข็งแรงได้อย่างปลอดภัย ไม่ทำให้กล้ามเนื้อได้รับอาการบาดเจ็บเพิ่มเติม

สเปคจักรยานเอนปั่น Impulse GR500 มีดังนี้

  • ปรับระดับความหนืดได้ 20 ระดับ
  • ระบบความหนืดแม่เหล็กคุณภาพสูง
  • หน้าจอ Dot Matrix LCD แสดงสถานะออกกำลังกาย เช่น อัตราความเร็ว, ระยะเวลา, แคลอรี่, ระยะทาง, ความหนืด และอัตราการเต้นของหัวใจ
  • รองรับน้ำหนักผู้ใช้งานได้ 120 กิโลกรัม
  • น้ำหนักตัวเครื่อง 72 กิโลกรัม
  • มีที่สำหรับวางขวดน้ำและสมาร์ทโฟน

ราคาและการสั่งซื้อ: จักรยานเอนปั่น Impulse GR500 เครื่องออกกำลังกายไร้แรงกระแทก ใช้งานได้ทุกคนในบ้าน ราคาอยู่ที่ 35,900 บาทเท่านั้น เป็นราคาที่ไม่แพงเทียบกับประโยชน์มากมายที่คุณจะได้รับ ช่องทางการสั่งซื้อสามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ LINE ของเราหรือเพิ่มเป็นเพื่อนด้วยไอดี LINE: @maxnumfitness

เซ็ตดัมเบล NBA Sportmanagement

ถ้าใครคิดจะมี Home Gym อุปกรณ์นี้ขาดไม่ได้ ไม่แพ้ลู่วิ่งไฟฟ้า กับ ดัมเบล โดยคุณจะได้อุปกรณ์ Free Weight ยอดนิยมตลอดกาลอย่างดัมเบลคุณภาพสูงเป็นจำนวนถึง 10 คู่ พร้อม Rack จัดวางดัมเบลได้อย่างสวยงามเป็นระเบียบ ดูหรูหรามีระดับ

เซ็ตดัมเบล NBA Sportmanagement ซีรีส์ ‘Chrome Stell’ ผลิตขึ้นด้วยเหล็กคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทานรอยขีดข่วน ตัวดัมเบลใช้โทนสีโครเมียมสุดพรีเมียม ภายในเซ็ตมาพร้อมกับดัมเบล 10 คู่ ไล่ระดับน้ำหนักตั้งแต่ 1 ไปจนถึง 10 กิโลกรัม น้ำหนักรวม 120 กิโลกรัม ใช้ออกกำลังกายพัฒนาร่างกายได้ต่อเนื่อง จบครบในเซ็ตเดียว

ราคาและการสั่งซื้อ: เซ็ตดัมเบล NBA Sportmanagement จำนวน 10 คู่พร้อมชั้นวางในตัว มีราคาเพียง 25,900 บาท ออกกำลังกายได้มีระดับ พร้อมสร้าง Home Gym งบน้อยให้พรีเมียม ช่องทางการสั่งซื้อสามารถติดต่อได้โดยตรงเลยที่ LINE ของเราหรือเพิ่มเป็นเพื่อนด้วยไอดี @maxnumfitness

สร้าง Home Gym งบไม่สูง พร้อมบริการหลังการขายสุดคุ้มที่ NBA Sportmanagement เท่านั้น

นอกจากเครื่องออกกำลังกาย Home Gym คุณภาพดีที่คุณจะได้รับ NBA Sportmangement พร้อมมอบบริการหลังการขายให้กับลูกค้าคนพิเศษทุกท่านดังนี้

  • จัดส่ง-ติดตั้งให้ฟรีถึงบ้าน
  • บริการซ่อมแซมรวดเร็วด้วยมาตรฐานสำรองอะไหล่ 5%
  • รับรองคุณภาพขั้นต่ำ 1 ปี
  • ตรวจสอบสภาพเครื่องออกกำลังกายให้ทุก 4 เดือน

เท่านี้คุณก็สามารถสร้าง Home Gym งบไม่สูง แถมได้บริการพิเศษเพิ่มเติมมากมายให้คุณมั่นใจ หากคุณสนใจผลิตภัณฑ์ชิ้นไหน สามารถติดต่อสั่งซื้อได้ง่าย ๆ ที่ LINE Official เพียงพิมพ์ชื่อผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการมาให้ทางเราได้เลย จากนั้นเราจะส่งรายละเอียดให้คุณอย่างรวดเร็ว

และหากใครอยากเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพื่อสร้าง Home Gym งบไม่สูงนอกเหนือจากนี้ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่

>> ลู่วิ่งไฟฟ้า ยี่ห้อไหนดี แนะนำ 5 ลู่วิ่งไฟฟ้า Home Gym สุดคุ้มราคาดี อัปเดตสิ้นปี 2022

>> เครื่องออกกำลังกายในบ้านสำหรับผู้มีปัญหาสุขภาพ ปี 2022

>>Strength Machine เครื่องออกกำลังกายที่จะช่วยฝึกความแข็งแกร่งให้กับร่างกายของคุณได้ดีที่สุด

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!