เครื่องออกกำลังกาย Stepper เครื่องออกกำลังกายก้าวเหยียบ ตัวช่วยใหม่ที่น่าสนใจในปี 2023

เครื่องออกกำลังกาย Stepper เครื่องออกกำลังกายก้าวเหยียบ ตัวช่วยใหม่ที่น่าสนใจในปี 2023

เครื่องออกกำลังกาย Stepper เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ต้นปี 2022 เป็นต้นมา ด้วยความที่เครื่องออกกำลังกาย Stepper มีการใช้บริหารพัฒนาร่างกายแบบ ‘ก้าวเหยียบ’ ที่มีความแปลกใหม่ คล้ายกับการเดินขึ้น-ลงบันได ให้ประโยชน์ได้มากมายกับผู้ออกกำลังกายทุกประเภท โดยเฉพาะผู้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคอ้วน ความดัน และเบาหวาน 

ด้วยเหตุผลดังนี้ ทำให้หลายคนเริ่มหันมาลองใช้เครื่องออกกำลังกาย Stepper กันมากขึ้น แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าเครื่องออกกำลังกาย Stepper คืออะไร และมีกี่ประเภท วันนี้ NBA Sportmanagement จะมาตอบทุกคำถามเกี่ยวกับเครื่องออกกำลังกาย Stepper ให้กับคุณ

เครื่องออกกำลังกาย Stepper คืออะไร

เครื่องออกกำลังกาย Stepper เป็นเครื่องออกกำลังกายประเภท ‘คาร์ดิโอ’ ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อเลียนแบบการก้าวขึ้น-ลงบันไดที่เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายในชีวิตประจำวันที่ดีมีประโยชน์สูงต่อร่างกาย โดยมีผลวิจัยจากหอสมุดแพทย์แห่งชาติอเมริกัน ได้ให้ข้อมูลเสริมเอาไว้ดังนี้

“การขึ้น-ลงบันไดเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมไลฟ์สไตล์ให้ชีวิตดี ช่วยเผาผลาญไขมันช่วงล่าง ลดความดัน รวมถึงช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและยืดหยุ่น รองรับการออกกำลังกายอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี”

ภาพจาก sunnyhealthfitness

ทั้งนี้ ผู้รักสุขภาพบางคนก็ไม่ได้มีโอกาสขึ้น-ลงบันไดบ่อย ๆ หรืออาจเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย  ดังนั้น เครื่องออกกำลังกาย Stepper จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์กับผู้รักสุขภาพกลุ่มนี้นั่นเอง 

สำหรับการใช้งานเครื่องออกกำลังกาย Stepper บางประเภทนั้นไม่ได้มีรูปแบบที่คล้ายกับการขึ้น-ลงบันไดทั้งหมด แต่จะเป็นการก้าวเหยียบตัว Stepper แบบ Static (อยู่กับที่) จากนั้นก็ใช้แรงกดขั้นบันไดลง จากนั้นก็ทำสลับข้างไปเรื่อย ๆ ตามโปรแกรมออกกำลังกายที่กำหนดเอาไว้

เครื่องออกกำลังกาย Stepper มีกี่ประเภท ?

เครื่องออกกำลังกาย Stepper แบ่งออกได้เป็น 4 ประเภทซึ่งมีประโยชน์และความแตกต่างกันออกไปตามรูปแบบการใช้งาน โดยประเภทแรกคือ

เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Stairtrainer Climbmill

เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Stairtrainer Climbmill เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper รูปแบบใหม่ที่มีการใช้งานแตกต่างไปจากเครื่องออกกำลังกาย Stepper ทุกแบบ ด้วยการให้ผู้ใช้งานได้ขยับขา ก้าวขึ้น-ลงบันไดจริง ๆ ขั้นต่อขั้น

ดังนั้น เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Stairtrainer Climbmill จึงเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพและมากที่สุดหากใครต้องการได้รับประโยชน์จากการเดินขึ้น-ลงบันไดอย่างเต็มที่ ภายในตัวเครื่องมีราวจับติดตั้งเริ่มตั้งแต่ส่วนบนไปถึงส่วนล่างเพื่อความปลอดภัย รวมถึงมีปุ่มหยุดฉุกเฉินกรณีเกิดปัญหาการใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน

ภาพจาก gymservicesaustralia

ประโยชน์ ออกกำลังกายขั้นบันได Stairtrainer Climbmill เหมาะสมกับทุกกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย รวมถึงบุคคลที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ใช้ออกกำลังกายได้ปลอดภัย ให้สัมผัสเหมือนเดินขึ้น-ลงบันไดมากที่สุด ปรับแต่งความหนืด และมีโปรแกรมช่วยออกกำลังกายภายในเครื่อง ทำให้การเผาผลาญไขมันทำได้สูงสุดถึง 700 แคลอรี/ชั่วโมง

เครื่องปีนเขา (Vertical Climber)

ภาพจาก theathleticbuild

เครื่องปีนเขา (Vertical Climber) เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper ที่จำลองมาจากการปีนเขา มีการใช้งานตรงตามชื่อคือเป็นเครื่องก้าวเหยียบที่มี Stepper รองรับขาทั้งสองข้าง แต่สิ่งที่พิเศษคือ ‘ราวจับ’ ที่ตั้งอยู่สูงกว่าเครื่องออกกำลังกาย Stepper ประเภทอื่น ๆ เพื่อจำลองให้คล้ายกับการจับที่ยึด,โขดหินตอนปีนเขามากที่สุด

ดังนั้น เครื่องปีนเขา (Vertical Climber) จึงเป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper ประเภทที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะมีความหนักหน่วงในการใช้สูง ผู้ที่ต้องการบำบัดร่างกายหรือยังไม่แข็งแรงพอให้หลีกเลี่ยงเพราะอาจเกิดอาการบาดเจ็บได้

ประโยชน์ เครื่องปีนเขา (Vertical Climber) คือการได้ออกกำลังกายคล้ายปีนเขา สามารถพัฒนาร่างกายได้ทั้งส่วนขา, ส่วนแขนด้านความแข็งแรงของการจับยึด และการเผาผลาญไขมันโดยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพสำหรับคนที่ต้องการฝึกปีนเขา

Mini Stepper

ภาพจาก people

Mini Stepper เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper ขนาดเล็กที่สุดจากทุกประเภท การใช้งานคือการขึ้นเหยียบ Stepper และย่ำขึ้น-ลง แต่สิ่งที่ควรระวังคือควรทรงตัวเสมอเพราะไม่มีราวช่วยจับให้ แต่ Mini Stepper บางรุ่นจะมีพื้นที่สำหรับติดตั้งสายเคเบิลสำหรับใช้ยึดทรงตัวและบริหารส่วนแขนเพิ่มเติม

ดังนั้น Mini Stepper จึงเหมาะสมสำหรับผู้ที่มีความยืดหยุ่นของร่างกายพอสมควร เพื่อที่จะโฟกัสและตั้งสมาธิในการบริหารได้ตลอดจนครบโปรแกรมออกกำลังกาย ผู้ที่ควรหลีกเลี่ยงการใช้งานคือ กลุ่มผู้สูงอายุ, ผู้ที่มีปัญหาด้านขาและข้อเข่า เพราะอาจเกิดล้มขณะใช้งานได้ตลอด

ประโยชน์ Mini Stepper คือการจัดเก็บที่ง่ายด้วยขนาดของเครื่องที่กะทัดรัดมากที่สุด ใช้ออกกำลังกายคาร์ดิโอได้ในระดับมาตรฐาน ผู้ที่มีพื้นที่ในบ้านจำกัดก็สามารถใช้เป็นตัวเลือกเสริมได้

Stepper Machine

ภาพจาก fitnessbrain

Stepper Machine เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper ที่อัปเกรดมาจาก Mini Stepper หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นรุ่นตัวเต็มที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบกว่า ทั้งราวจับ การตั้งค่าปรับแต่งความหนืดของ Stepper การแสดงผลค่าการออกกำลังกายต่าง ๆ และ โปรแกรมฝึกฝนร่างกายภายในเครื่อง (Workout Programs)

เมื่อเป็นตัวเครื่องฉบับเต็ม Stepper Machine จึงขยายกลุ่มผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยทั้งผู้สูงอายุและผู้มีปัญหาด้านข้อเข่าก็สามารถใช้เครื่องนี้เพื่อบริหารร่างกายได้ (แต่ต้องปรับความหนืดให้ต่ำเอาไว้อยู่เสมอ หรือตามความแข็งแรงของร่างกาย) อีกทั้งตัวเครื่องยังมีความแข็งแรงมากกว่า ใช้งานได้นานมากกว่า Mini Stepper 

ประโยชน์ Stepper Machine เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper เวอร์ชันสมบูรณ์ของ Mini Stepper สามารถปรับความหนืดเพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับการออกกำลังกาย รวมถึงมีโปรแกรมช่วยออกกำลังกายพร้อมใช้งาน

เลือกซื้อเครื่องออกกำลังกาย Stepper ที่ดีที่สุดกับ AnyFit AI3 Stairtrainer Climbmill

ถ้าให้เราแนะนำเครื่องออกกำลังกาย Stepper ที่คุณภาพครบครันมากที่สุด ดีที่สุด คงไม่ใช่ตัวไหนนอกจาก AnyFit AI3 Stairtrainer Climbmill เพราะเป็นตัวเลือกที่จำลองการเดินขึ้น-ลงบันไดได้เหมือนที่สุด ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้สูง พัฒนากล้ามเนื้อได้หลายส่วน เช่น สะโพก ต้นขา และไขข้อส่วนขาทั้งหมด ที่จะทำให้ร่างกายมีสมดุลมากขึ้น สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ดีมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

นอกจากนั้น ในด้านคุณภาพของตัวเครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill ได้นำเข้ามาจากประเทศเยอรมัน รับรองคุณภาพสูงระดับโลก จุดเด่นพิเศษของเครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill มีอีกมากมาย ดังนี้

  • เน้นความปลอดภัยด้วยราวจับแบบ Ergonomics ให้กับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย
  • พื้นที่เดินขึ้นบันไดกว้าง ก้าวเดินขึ้น-ลงได้ง่าย
  • ขั้นบันไดแบบ 3 ขั้นที่ปรับแรงต้านได้ 20 ระดับเพื่อการพัฒนาร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง
  • จัดวางราวจับรอบเครื่องที่มีปุ่มกด Emergency Stop หยุดการทำงานตัวเครื่องได้ทันที
  • ระบบขับเคลื่อนภายในผลิตขึ้นด้วยวัสดุ Stainless Steel แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน

เครื่องออกกำลังกายขั้นบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill วางจำหน่ายด้วยราคาพิเศษเพียง 255,000 บาทเท่านั้น เมื่อเทียบกับผลประโยชน์ที่คุณจะได้ ราคานี้ถือว่าเหมาะสมอย่างมาก แถมสามารถผ่อนบัตรเครดิตได้ไม่มีปัญหา หากคุณสนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อง่าย ๆ เพียงติดต่อเราได้ที่ LINE Official ของเราที่นี่ 

หากใครที่สนใจเครื่องออกกำลังกาย Stepper คุณอาจกำลังสนใจการออกกำลังกายที่ช่วยบริหาร ฟื้นฟูร่างกายสำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านสุขภาพอยู่ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้เลยที่บทความนี้

>> การเดินออกกำลังกาย มีผลประโยชน์ต่อร่างกายและจิตใจมากกว่าที่คุณคิด

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!