5 คลาสฟิตเนสที่ผู้ประกอบการฟิตเนสชั้นนำไม่ควรพลาด! [อัปเดตปี 2024]

คลาสฟิตเนส คือการออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ที่จัดในรูปแบบกลุ่ม ทั้งในรูปแบบ Online และ On-site หรือที่เรียกว่า Hybrid Fitness เพื่อทำให้การออกกำลังกายมีความสนุกมากขึ้น ไม่น่าเบื่อ และทำให้ลูกค้าในฟิตเนสได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ๆ ในคลาสมากยิ่งขึ้น คลาสฟิตเนสจึงถูกจัดว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฟิตเนสชั้นนำทุกแห่งต้องมี 

แต่คลาสฟิตเนสรูปแบบเดิม ๆ อาจไม่ช่วยทำให้ฟิตเนสของคุณน่าสนใจหรือเป็นที่จดจำมากนัก ฟิตเนสของคุณจึงควรอัปเดตเทรนด์คลาสฟิตเนสใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า และพัฒนายอดขาย ต่อยอดธุรกิจให้พุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด

คลาสฟิตเนสสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจฟิตเนส?

คลาสฟิตเนส คือทางเลือกที่ผู้ประกอบการฟิตเนสหลายแห่งควรต้องให้ความสำคัญ เพราะคลาสฟิตเนสเป็นเสมือนกับบริการเสริมที่ทำให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่าจากแพ็คเกจฟิตเนสที่จ่ายไปแล้ว รวมถึงคลาสฟิตเนสยังเป็นอีก 1 ใน กลวิธีบริหารธุรกิจฟิตเนส ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้าให้อยู่หมัดได้ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ เป็นการยกระดับให้กลายเป็นฟิตเนสชั้นนำระดับสากลได้ 

คลาสฟิตเนสที่สามารถสร้างมูลค่าและยกระดับฟิตเนสได้จะมีอะไรบ้างนั้น NBA Sportmanagement รวบรวมมาให้แล้ว จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

แนะนำ 5 คลาสฟิตเนสที่ผู้ประกอบการไม่ควรพลาด

คลาสฟิตเนสที่ผู้ประกอบการไม่ควรพลาด นอกจากคลาสยอดนิยมอย่าง Yoga, Pilates, Cardio Dance, หรือ Kettlebells แล้ว ยังมีคลาสฟิตเนสที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ ที่เหมาะสำหรับให้ฟิตเนสของคุณได้เป็นผู้นำเทรนด์ก่อนใครในปี 2024 

1.Body Combat Class

คลาสฟิตเนสที่ให้ลูกค้าของคุณได้ออกกำลังกายทั้งรูปแบบคาดิโอ บอดี้เวท ไปพร้อม ๆ กับการประยุกต์มาจากกีฬา Kick Boxing เป็นคลาสที่ให้การเผาผลาญพลังงานสูง เหมาะทั้งกับมือใหม่และมืออาชีพ จึงช่วยดึงดูดลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม เป็นคลาสฟิตเนสที่ควรต้องมีทุกฟิตเนส 

2.Chisel Class

คลาสฟิตเนสสำหรับสายสร้างกล้ามเนื้อ คลาสจะเน้นให้ออกกำลังกายรูปแบบ Circuit โดยใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายเสริม เช่น Dumbbell, Barbells, Kettlebells, หรือ Medicine balls ควบคู่ไปกับโปรแกรมแบบ AMRAP (การทำจำนวนซ้ำให้ได้มากที่สุดในเวลาที่กำหนด) ซึ่งจะช่วยสร้างผลลัพธ์ให้กับลูกค้าทั้งด้านสร้างกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และกระตุ้นการเพิ่มพลังงานของร่างกายโดยรวมด้วย

Chisel Class
ภาพจาก classpass

3.Twerking Class

คลาสฟิตเนสที่จะสร้างความน่าสนใจให้กับฟิตเนสของคุณ ด้วยกระแสที่ได้รับมาผ่านทางนักร้องชื่อดังอย่าง Nicki Minaj ทำให้เกิดเป็นคลาสฟิตเนสนี้ขึ้นมา เป็นคลาสที่อาศัยการขยับร่างกายผ่านการเต้นเพียงอย่างเดียว ไม่พึ่งอุปกรณ์เสริมใด ๆ 

นอกจากจะสร้างความสนุกให้กับลูกค้าแล้ว สำหรับท่าทเวิร์ค (Twerk) ยังช่วยสร้างทั้งกล้ามเนื้อขาด้านหลัง หน้าท้อง เสริมสะโพก และเป็นการคาดิโอชั้นยอด เพราะสามารถเผาผลาญได้สูงถึง 500 แคลอรีเลยทีเดียว เรียกได้ว่า Twerking Class เป็นคลาสฟิตเนสใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุด ถ้าฟิตเนสของคุณอยากเป็นฟิตเนสแรก ๆ ที่นำเทรนด์ก่อนใคร ต้องไม่ควรพลาด

Twerking Class
ภาพจาก hipshakefitness

4.Crossfit

ครอสฟิต (Crossfit) เป็นคลาสฟิตเนสที่ผสมผสานการออกกำลังกายหลายประเภทเข้าด้วยกัน ทั้งคาดิโอ รวมกับการสร้างกล้ามเนื้ออย่างเวทเทรนนิ่ง ทำให้เป็นคลาสฟิตเนสที่มีความเข้มข้นสูงมาก เหมาะสำหรับเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทที่ชอบความท้าทายได้เป็นอย่างดี การเข้าคลาสครอสฟิตเป็นประจำช่วยทำให้ลูกค้าต่อยอดไปสูงการออกกำลังกายที่ท้าทายยิ่งกว่าเดิมอย่าง การป่า, เดินป่าแบบ Trekking, หรือ Hiking ต่อได้อีก ส่งผลให้ฟิตเนสของคุณอาจขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ได้เพิ่มเติมอีกด้วย

5.Retro-Aerobics

คลาสฟิตเนสที่เน้นการสร้างสีสันให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยคลาสนี้จะเน้นเป็นการเต้นลงจังหวะอย่างแอโรบิก ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยการแต่งตัวสีสันสดใสเน้นสีนีออน พร้อมเปิดเพลงป๊อปย้อนไปยังยุค 80’s คลาสนี้จะช่วยกระตุ้นทั้งการเคลื่อนไหวทางกาย และความสุขทางใจได้ไปพร้อม ๆ กัน รับรองว่าลูกค้าของคุณจะต้องติดใจแน่นอน โดยเฉพาะจะดึงดูดลูกค้าที่มีอายุได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Retro-Aerobics
ภาพจาก passeportsante

ไม่ว่าจะคลาสฟิตเนสประเภทใด NBA Sportmanagement พร้อมจัดจำหน่ายอุปกรณ์ให้ฟิตเนสคุณครบวงจร

ไม่ว่าจะจักรยานนั่งปั่นสำหรับคลาส Cycling หรือ อุปกรณ์เสริมอย่างชุด Dumbbell ที่ใช้ควบคู่ในคลาส Crossfit และ Chisel ที่ NBA Sportmanagement เราก็มีจัดจำหน่ายให้คุณอย่างครบครัน นอกจากนี้เรายังการันตีคุณภาพจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Impulse และ Anyfit Fitness พร้อมกับบริการจัดส่งและติดตั้งให้ถึงที่ ไม่ว่าจะเครื่องออกกำลังกายหรืออุปกรณ์ใดสนใจสอบถามข้อมูลกับเราคลิกที่นี่ได้เลย 

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!