5 ข้อผิดพลาดที่เจ้าของฟิตเนสควรเลี่ยง ถ้าอยากให้ธุรกิจฟิตเนสเติบโต

การสร้างธุรกิจฟิตเนสให้ประสบความสำเร็จ มีกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสิ่งที่เจ้าของธุรกิจทุกคนต่างใฝ่ฝัน แต่บนเส้นทางการสร้างธุรกิจฟิตเนส ผู้ประกอบการจะต้องลองผิดลองถูกเพื่อพัฒนาธุรกิจฟิตเนสให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ

ดังนั้น มีปัจจัยอะไรบ้างที่เจ้าของฟิตเนสมือใหม่ควรหลีกเลี่ยงก่อนเริ่มทำธุรกิจฟิตเนส เพื่อวางรากฐานธุรกิจฟิตเนสของคุณให้เติบโตอย่างยั่งยืน NBA Sportmanagement รวมมาให้กับคุณแล้ว

5 ข้อผิดพลาดที่เจ้าของฟิตเนสควรเลี่ยง ถ้าอยากให้ธุรกิจฟิตเนสเติบโต

มีกลุ่มเป้าหมายที่ไม่ชัดเจน

สิ่งแรกที่ผู้ประกอบการควรตั้งคำถามก่อนที่จะเริ่มทำธุรกิจฟิตเนส คือ กลุ่มเป้าหมาย หรือ กลุ่มลูกค้า ซึ่งลูกค้าที่ใช้บริการฟิตเนสมีหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ซึ่งมีความต้องการไม่เหมือนกัน ดังนั้น คุณจะต้องกำหนดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการโดยอาจจะลองสำรวจตลาดในพื้นที่ของฟิตเนสก่อน เพื่อให้คุณสามารถออกแบบและวางแผนธุรกิจฟิตเนสให้ตอบโจทย์และโดนใจลูกค้าตลอดการใช้บริการ

เลือกทำเลที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

ทำเลที่ตั้ง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่บ่งบอกได้ว่า ฟิตเนสของคุณจะได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งถ้าคุณเลือกทำเลเดียวกันกับพื้นกับที่ลูกค้าอาศัยอยู่ เช่น สร้างฟิตเนสอยู่ในทำเลที่ติดถนนใหญ่ คนที่ผ่านฟิตเนสสามารถพบเห็นได้ง่าย และมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เป็นต้น ก็จะช่วยให้ลูกค้าของคุณเดินทางสะดวก ส่งผลให้ธุรกิจฟิตเนสของคุณมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง 

ประเมินค่าใช้จ่ายในการทำธุรกิจน้อยเกินไป

อีกหนึ่งจุดที่ผู้ประกอบการฟิตเนสมือใหม่มักจะพลาดกันอยู่บ่อยครั้ง คือ ประเมินต้นทุนในการเปิดฟิตเนสต่ำไป ซึ่งอาจเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจหรือสาเหตุอื่น ๆ ส่งผลทำให้ธุรกิจมีค่าใช้จ่ายแอบแฝง เช่น ค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าบำรุงรักษา เป็นต้น หรือไม่ได้นำค่าใช้จ่ายที่สำคัญมาประเมินร่วมด้วย ก็จะทำให้ธุรกิจฟิตเนสของคุณมีต้นทุนที่สูงขึ้น

ถ้าคุณอยากรู้ว่าค่าใช้จ่ายฟิตเนสมีอะไรบ้าง บทความนี้ตอบคำถามให้กับคุณแล้ว >

> เปิดฟิตเนส ลงทุนเท่าไหร่ในปี 2023 รวมทุกค่าใช้จ่ายที่คุณต้องรู้ เพื่อการลงทุนเปิดฟิตเนสที่คุ้มค่ามากที่สุด

ไม่มีกลยุทธ์การตลาดที่ทำให้ธุรกิจเติบโต

การมี กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจฟิตเนสที่ดี เปรียบเสมือนกับ จรวด ที่นำพาธุรกิจฟิตเนสของคุณให้เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งธุรกิจสามารถทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การโปรโมทผ่านช่องทางสื่อ Social, จัดโปรโมชันกระตุ้นยอดขาย, ออก Booth ประชาสัมพันธ์ตามงาน Event ต่าง ๆ, จัดกิจกรรมร่วมกับแบรนด์ดัง หรือแม้กระทั่งใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 5Ps ก็สามารถทำให้ธุรกิจฟิตเนสเติบโตได้เช่นเดียวกัน

มีช่องทางในการทำเงินน้อยเกินไป

การที่ธุรกิจฟิตเนสของคุณมีรายได้เพียงช่องทางเดียว เท่ากับมีรายได้และกำไรที่ลดลง และเมื่อเวลาผ่านไป หากลูกค้าไม่ต่อสัญญาใช้บริการฟิตเนส ก็จะทำให้ธุรกิจของคุณขาดทุน ดังนั้น เจ้าของฟิตเนสจึงต้องหารายได้ในช่องทางอื่น เช่น 

  • ขายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบริเวณ Lobby ของฟิตเนส
  • ขายของที่ระลึก เช่น ขายเสื้อออกกำลังกาย, กระติกน้ำ, ขายตุ๊กตา Mascot เป็นต้น
  • ขายคอร์ส Personal Trainer
  • ให้เช่าเครื่องออกกำลังกาย เพื่อให้ลูกค้าไปทำ Home Gym
  • ขายคอร์สออนไลน์ หรือโปรแกรม Hybrid Fitness เพิ่มเติม 

ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยให้ฟิตเนสของคุณสามารถเติบโต และทำกำไรได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง : 

7 เทคนิคพัฒนา ธุรกิจฟิตเนส เพิ่มกำไรให้ได้อีกหลายเท่าตัว

สรุปทั้งหมด

ถึงตรงนี้ คุณจะเห็นว่า 5 สิ่งที่กล่าวมาข้างต้น ถือเป็นสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยง หากต้องการเริ่มต้นธุรกิจฟิตเนสของคุณให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แต่จะดีแค่ไหน หากคุณได้รับคำแนะนำการเปิดธุรกิจฟิตเนสจากแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ที่จะช่วยคุณประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาของผู้ประกอบการฟิตเนสมือใหม่ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแท้จริง

โอกาสดี ๆ มาถึงแล้ว ! เปิดฟิตเนสให้คุ้มค่าที่สุดกับ NBA Sportmanagement ได้เลย เพียงติดต่อ LINE Official: @maxnumfitness หรือ คลิกที่นี่ เพื่อรับคำปรึกษาได้เลย

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!