มารู้จักกับ เครื่องเดินบันได ตัวช่วยออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่คุณต้องเป็นเจ้าของในตอนนี้!

รู้จัก เครื่องเดินบันได ตัวช่วยออกกำลังกายรูปแบบใหม่ที่คุณต้องเป็นเจ้าของในตอนนี้!

เครื่องเดินบันได (Stair Climber, Climbmill, Stairtrainer) เป็นเครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอสุด Unique มีการใช้งานแตกต่างกับเครื่องคาร์ดิโออื่น ๆ อยู่เล็กน้อย และถ้าพูดถึงด้านการเผาผลาญ ปั้นหุ่นให้สวย หรือพัฒนาร่างกายนั้น เครื่องเดินบันได ไม่เป็นรองใครแน่นอน

ซึ่งในบทความวันนี้เราจะมารู้จักกับ เครื่องเดินบันได กันมากขึ้น ว่าเครื่องออกกำลังกายชนิดนี้มีความพิเศษและข้อดียังไงบ้าง คุณควรเป็นเจ้าของหรือไม่ สายชอบเดินห้ามพลาด! มาดูกันเลย

เครื่องเดินบันได คืออะไร?

  • เครื่องเดินบันได เป็นเครื่องออกกำลังกาย Stepper ที่คิดค้นมาจากพื้นฐานของการ ‘เดินขึ้น-ลงบันได’ ในชีวิตประจำวัน
  • การก้าวขึ้นลงบันได เป็นหนึ่งในการบริหารร่างกายที่ดีมากอันดับต้น ๆ โดยเผาผลาญได้ถึง 175-275 แคลอรี/ชม. และช่วยพัฒนากล้ามเนื้อหัวใจ, ปอด และการไหลเวียนของเลือด
  • การขึ้นลงบันไดแบบปกตินั้น ‘ไม่ได้ปลอดภัย’ สักเท่าไหร่ เพราะมีงานวิจัยได้เผยว่า มีคนเสียชีวิตจากการตกบันไดถึง 12,000 คนต่อปี
  • เครื่องเดินบันได จึงได้ถูกคิดค้นขึ้นมา พร้อมระบบความปลอดภัยมากมายภายในตัว รวมถึงฟังก์ชันเสริม เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายมากมายในตัว

การใช้งาน เครื่องเดินบันได

แม้ว่า เครื่องเดินบันได จะคิดค้นมาเพื่อทดแทนการเดินขึ้น-ลงบันได แต่หลักการใช้งานก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว เพราะหลักการทำงานของ เครื่องเดินบันได จะเป็นการก้าวเท้าลงขั้นบันได จากนั้นขั้นบันไดนั้นจะถูกกดลง และมีขั้นบันไดใหม่มาแทน และให้ทำวนลูปไปเรื่อย ๆ นี่คือ Process ของการใช้งาน เครื่องเดินบันได ในแต่ละครั้ง

ดูวีดีโอการใช้งาน เครื่องเดินบันได ได้เลย

แต่ถ้าใครอยากได้สัมผัสคล้ายบันไดจริง ๆ ก็สามารถปรับ ‘ความหนืด’ ของขั้นบันไดเหล่านี้ได้ เพื่อเลียนแบบให้เหมือนกับการก้าวขึ้นบันไดของจริง (ที่มีความแข็ง Static อยู่กับที่) มากขึ้น ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นสิ่งที่คุณควรเช็กว่ามีให้ใช้ก่อนซื้อ เครื่องเดินบันได อีกด้วย

เครื่องเดินบันได มีข้อดีอะไรบ้าง

เผาผลาญไขมันสูง ช่วยปั้นกล้ามขา

แค่เดินบน เครื่องเดินบันได คุณก็เผาผลาญไขมันได้ถึง 260-532 แคลอรีต่อชั่วโมง เป็นปริมาณการเผาผลาญอันดับต้น ๆ ของเครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอทั้งหมด เพราะเกิดจากการใช้กล้ามเนื้อหลาย ๆ ส่วน เช่น Quad (ต้นขาหน้า), Hamstring (เอ็นร้อยหวาย), Glutes (สะโพก), Core (แกนกลางลำตัว) ซึ่งแน่นอนว่าช่วยสร้างและกระชับกล้ามขาให้ได้อีกด้วย

เพิ่มความหลากหลาย แปลกใหม่ให้กับการออกกำลังกาย

เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอส่วนใหญ่มักจะเป็นการวิ่ง ถีบ เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า, เครื่องเดินวงรี หรือจักรยานปั่น แต่ เครื่องเดินบันได เป็นอีกตัวเลือกที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการออกกำลังกายไม่ให้น่าเบื่อ ได้เปลี่ยนอิริยาบถเดิม ๆ เป็นการบริหารร่างกายรูปแบบใหม่ ๆ

ภาพจาก shape

เครื่องเดินบันได อีกตัวเลือกสำหรับผู้มีปัญหาสุขภาพ

การออกกำลังกายบน เครื่องเดินบันได เป็นรูปแบบ Low-Impact Exercise หรือ แรงกระแทกต่ำ ดังนั้นผู้ที่มีปัญหาสุขภาพส่วนหลังหรือส่วนขาที่ไม่สามารถออกกำลังกายบนลู่วิ่งไฟฟ้า ก็สามารถเลือก เครื่องเดินบันได เป็นตัวเลือกเสริมเพื่อพัฒนาสุขภาพได้

นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยจากสถานบำบัดสุขภาพ JRRD  ที่รองรับว่า เครื่องเดินบันได สามารถใช้เพื่อการผ่อนคลายหลังส่วนล่าง จากการที่ได้ใช้งานอวัยวะบริเวณสะโพก ซึ่งช่วยลดโอกาสเกิดโรคกล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาทและภาวะก้นตาย (Dead Butt Syndrome) ได้อีกด้วย

ปลอดภัย ใช้เดินได้ทุกเพศทุกวัย

หากใครที่อยากมีเครื่องออกกำลังกายที่ปลอดภัย ใช้ได้ทั้งครอบครัว เครื่องเดินบันได เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะพื้นฐานของเครื่องเดินบันไดเกือบทุกรุ่นจะมี ‘ราวจับ’ ติดตั้ง ซึ่งอาจเป็นราวจับแบบ 2 ชั้น ที่รองรับได้ทุกเพศทุกวัย 

ภาพจาก steelsupplements

ประกอบกับกระบวนการใช้งานของ เครื่องเดินบันได ขึ้นอยู่กับ ‘ผู้ใช้งาน’ จากการออกแรงเหยียบขั้นบันได ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมจังหวะการใช้งานได้เอง ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้สูงขึ้นมาก*

*ทั้งนี้ เครื่องเดินบันได บางรุ่นอาจมาพร้อมกับฟังก์ชันขั้นบันไดที่ทำงานอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มตัวเลือกให้กับโปรแกรมการเดินออกกำลังกาย เผาผลาญไขมันได้มากกว่าเดิม 

เครื่องเดินบันได ช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูดี

หลายคนเมื่อเดินขึ้น-ลงบันไดอาจไม่รู้ตัว ว่าร่างกายอาจจะมีการเอนตัวไปข้างหน้า-หลัง (ส่วนใหญ่จะเอนตัวไปข้างหน้า) ซึ่งนับว่าเป็นบุคลิกภาพที่ไม่ดี อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ในชีวิตประจำวันได้ หากไม่แก้ไขและทำต่อเนื่องในระยะยาว

นอกจากนั้น ยังส่งผลต่อ การออกกำลังกาย Bodyweight ทางอ้อมอีกด้วย เพราะเมื่อร่างกายไม่ตรง หลังค่อม หรือโก่งตัวไปข้างหน้า การออกแรงเพื่อยกเวท, ออกกำลังกายแบบ Calisthenics ก็อาจทำได้ไม่สมบูรณ์ ผิดฟอร์ม อาจทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้

เครื่องเดินบันได จึงเป็นตัวช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูดี ด้วยการฝึกเดินขึ้น-ลงบันไดด้วยลำตัวที่ตรงอยู่เสมอ นอกจากนี้ยังได้พัฒนาความแข็งแรงของลำตัว (Core Strength) ที่จำเป็นในการใช้ออกกำลังกาย Bodyweight และ Weight Training รวมถึงลดโอกาสการเกิด อาการปวดหลังเรื้อรัง ได้อีกด้วย

สิ่งที่ต้องเช็กให้ดี ก่อนซื้อ เครื่องเดินบันได

  • ตรวจสภาพเครื่องและงานประกอบ ไม่มีชิ้นส่วนหักพัง
  • ระบบความปลอดภัยควรมีขั้นต่ำ 2 จุดภายในเครื่อง
  • เช็กระบบขั้นบันไดว่าเป็นแบบ Manual หรือ Automatic
  • เช็กโปรแกรมออกกำลังกายว่ามีกี่แบบ
  • สามารถรองรับน้ำหนักผู้ใช้งานขั้นต่ำ 160 กิโลกรัมขึ้นได้หรือไม่
  • มีบริการหลังการขาย เช็กสภาพเครื่อง จัดส่ง การรับประกันครบ

ดีขนาดนี้ ซื้อเลยไม่ต้องลังเล เครื่องเดินบันไดเกรดคุณภาพระดับโลก Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill

ถ้าคุณอยากออกกำลังกายแบบปลอดภัย เสริมความแปลกใหม่ให้กับการออกกำลังกายในครอบครัว เราขอแนะนำ เครื่องเดินบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill คุณภาพสูง เกรดยุโรป สเปคสูงกว่ามาตรฐานหลายข้อ

  • จับราวได้กระชับ ด้วยราวจับแบบ Ergonomics เข้ากับสรีระ เหมาะกับผู้ใช้งานทุกคน
  • พื้นที่ขั้นบันไดกว้าง 550x278x205 มิลลิเมตร ก้าวขึ้น-ลงได้ง่าย ปลอดภัย
  • ขั้นบันไดแบบ 3 ขั้น ปรับแรงต้านได้ 20 ระดับ เดินพัฒนาร่างกายได้อย่างต่อเนื่อง
  • มาพร้อมระบบขั้นบันไดแบบอัตโนมัติ เพิ่มความหลากหลายให้กับการใช้งานในบ้าน
  • ระบบความปลอดภัย 2 จุด 
  • จุดแรก เป็นปุ่มหยุดฉุกเฉินติดกับผู้ใช้งาน (Embeded Security Identification) 
  • จุดที่สอง ระบบหยุดอัตโนมัติ (Patent Emergency Stop)
  • ผลิตด้วยวัสดุ Stainless Steel แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน
  • ที่พักเท้าคุณภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยเมื่อหยุดใช้งาน
  • มาพร้อม บริการหลังการขาย อันดับ 1 จาก NBA Sportmanagement ตรวจเช็กเครื่องทุก 4 เดือน, จัดส่งถึงที่, รับประกันเครื่อง 1 ปี

เครื่องเดินบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill ตัวช่วยคาร์ดิโอสุดพรีเมียม ยกระดับการใช้งานได้ทั้ง Home Gym และฟิตเนสของคุณ วางจำหน่ายราคาพิเศษ 

เพียง 255,000 บาท คุณจะได้เป็นเจ้าของเครื่องเดินบันไดจากแบรนด์ระดับโลกพร้อมบริการหลังการขายอันดับ 1!

พิเศษสุด! คุณสามารถซื้อ เครื่องเดินบันได Anyfit AI3 Stairtrainer Climbmill ผ่านระบบผ่อนบัตรเครดิตได้อีกด้วย สั่งซื้อเลย! เพียงติดต่อที่ LINE Official ที่นี่ 

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!